| Hotline: 0983.970.780

HLV Lê Thuỵ Hải: 'Vào bảng sáu đội là thuận lợi cho U22 Việt Nam'

Thứ Bảy 08/07/2017 , 19:41 (GMT+7)

Chiến lược gia người Hà Đông không cho rằng nằm ở bảng có nhiều đội hơn là điều hoàn toàn bất lợi cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trong lễ bốc thăm diễn ra sáng nay (8/7), U22 Việt Nam rơi vào bảng B bên cạnh Thái Lan - đội đoạt HC vàng ở kỳ SEA Games 2015, Indonesia, Philippines, Timor Leste và Campuchia. Đây là bảng đấu nặng ký bởi có nhiều hơn bảng A một đội.

Tuy nhiên, theo HLV Lê Thuỵ Hải, kết quả bốc thăm, trong chừng mực nào đó vẫn có lợi cho U22 Việt Nam. Ông lý giải: "Vào bảng sáu đội, Việt Nam sẽ đá nhiều trận, hơn nhưng dễ tính toán hơn so với ở bảng chỉ có năm đội. Vào bảng có ít đội, chúng ta sẽ không có cơ hội sửa sai nếu chẳng may sơ sảy". 

U22 Việt Nam sẽ sớm đụng Thái Lan - đội ĐKVĐ AFF Cup và đồng thời đang sở hữu HC vàng SEA Games. Ảnh: Giang Huy.

Cựu HLV Bình Dương, Thanh Hoá sau đó nhận định về cơ hội của thầy trò HLV Hữu Thắng: "Ở bảng B, chúng ta đuối hơn Thái Lan. Nhưng dù thua đối thủ này, Việt Nam vẫn có thể vào bán kết nếu đánh bại tất cả các đối thủ còn lại, những đội trình độ thấp hơn chút. Bóng đá thì gặp ai cũng phải chiến, thầy trò HLV Hữu Thắng không nên tính toán đội này mạnh hơn hay yếu hơn. Cứ bình tĩnh, không lo lắng, đá hết mình thôi".

Tuy nhiên, HLV Lê Thuỵ Hải nhận mạnh ông có niềm tin rất lớn với U22 Việt Nam, cho rằng lứa cầu thủ hiện tại không phải sợ bất cứ đối thủ nào trong khu vực, nếu chơi đúng sức và tự tin. Nhà cầm quân lão làng ở V-League này cũng mong người hâm mộ không bàn luận nhiều, để các cầu thủ U22 Việt Nam có tâm lý tốt nhất chiến đấu.

Quan điểm của HLV Lê Thuỵ Hải về cục diện bảng B cũng nhận được sự chia sẻ từ một chuyên gia uy tín khác trong làng bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Văn Vinh. "Trừ Thái Lan, U22 Việt Nam gặp đội nào cũng như nhau. Ở vùng trũng này, trình độ Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Myanmar là ngang nhau", ông Vinh chia sẻ với VnExpress.

Mục tiêu của U22 Việt Nam là lọt vào chung kết SEA Games 29. Ảnh: Lâm Thoả.

Nhưng cựu cầu thủ, HLV Thể Công này đồng thời cho rằng sớm muộn gì U22 Việt Nam cũng sẽ gặp Thái Lan, nếu tiến sâu tại SEA Games sắp tới. 

Ông nói: "Đã đá bóng thì phải luôn mang tinh thần chiến thắng ra trận. Tức là một khi đã dự giải, chúng ta phải đặt mục tiêu vào chung kết và ngôi cao nhất. Việc cùng bảng Thái Lan giúp U22 Việt Nam tránh được họ ở bán kết, nhưng vào chung kết thì vẫn gặp thôi. Thầy trò HLV Hữu Thắng muốn đoạt HC vàng, thì phải vượt qua ông kẹ này. Nhưng thú thực ở thời điểm hiện tại nền bóng đá của họ phát triển hơn, chúng ta không có nhiều hy vọng".

HLV Nguyễn Hữu Thắng có quan điểm tương tự. Ông cho rằng Thái Lan hiện vẫn là số một Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nghệ An không quan tâm nhiều tới đối thủ: "Tôi đang tập trung cải thiện đội U22 Việt Nam, còn gặp đối thủ nào, chúng tôi cũng sẽ chơi hết mình".

(VnExpress)

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm