| Hotline: 0983.970.780

Hộ kinh doanh tiếp cận gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng cần thủ tục gì?

Thứ Năm 26/08/2021 , 09:22 (GMT+7)

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68 triển khai gói 26.000 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ kinh doanh. Tuy vậy, không phải hộ nào cũng biết thủ tục để hưởng chính sách.

Hộ kinh doanh có thể nhận tờ khai và nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của UBND phường sở tại.

Hộ kinh doanh có thể nhận tờ khai và nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của UBND phường sở tại.

Theo thống kê của Cục Thuế Thành phố Hà Nội, có khoảng 48.000 hộ kinh doanh trên địa bàn đủ điều kiện được hỗ trợ gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 của Chính phủ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 14,319 tỷ đồng. Một số hộ kinh doanh cho biết, dịch đã làm cho các hoạt động bị tê liệt, kinh doanh buôn bán cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Theo cơ quan thuế, để nhận được hỗ trợ, hộ kinh doanh cần phải có đăng ký thuế, được cơ quan Thuế cấp mã số thuế. Theo quy định, hộ kinh doanh phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19. Mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh, theo phương thức chi trả 1 lần.

Để thuận tiện cho việc hỗ trợ này, các Ủy ban nhân dân phường (xã) sẽ tiếp nhận và triển khai xem xét từng trường hợp. Thủ tục tại phường cũng rất nhanh gọn và thuận tiện các hộ kinh doanh khi ra phường thì photo sẵn đăng ký kinh doanh, mã số thuế và kèm theo chứng minh thư. Tại bộ phận một cửa ở phường sẽ nhận hồ sơ kê khai và nộp luôn.

Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh vẫn chưa nắm được chủ trương này của Chính phủ, một số còn tâm lý ngại phải làm các thủ tục, giấy tờ hành chính… Do đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới là cần thiết, nhằm tạo điều kiện giúp hộ kinh doanh được tiếp cận gói hỗ trợ này để vượt qua khó khăn, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế đất nước thời gian tới.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.