| Hotline: 0983.970.780

Hồ Ngọc Hà lại hát điệu tình theo cách riêng

Chủ Nhật 21/05/2023 , 13:35 (GMT+7)

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà ở tuổi 39 vẫn chứng tỏ sự quyến rũ của mình bằng một cuộc chinh phục mới, với live show 'Love Songs - Love Vietnam in Danang'.

1 ho ngoc ha

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tuổi 39.

Vào ngày 3/6 tại Quảng trường Ánh Trăng, Bà Nà Hills, Đà Nẵng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà lại hát điệu tình theo cách riêng, dù thị hiếu đám đông đã thay đổi rất nhiều.

Để khởi động “Love Songs - Love Vietnam in Danang”, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã cùng ekip T Production và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư ra Đà Nẵng trong 2 ngày để thực hiện MV “Lời nói dối ngọt ngào”. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà Ekip đã đưa vào MV những cảnh đẹp của thành phố biển miền Trung. Nói chung, về phần “nhìn” thì ca sĩ Hồ Ngọc Hà có sự đầu tư rất nghiêm túc, còn phần “nghe” thì sao? So với những live show trước đây thì chất giọng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn chưa có dấu hiệu trưởng thành hơn. Thế nhưng, nhược điểm ấy đang được khỏa lấp bằng những kế hoạch khác.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ: “Mỗi chương trình, tôi đều có những ca khúc mới. Tuy nhiên, sự đòi hỏi của khán giả ngày càng cao hơn nên tôi luôn giữ được tinh thần ngọt ngào, nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn sâu lắng. Đây là bài toán khó của tôi, nhưng điều gì càng khó thì tôi lại càng cố gắng. Tôi thích việc đặt mình vào các vị trí khó, khi giải quyết được thì lại càng tự hào hơn”.

Đã bước chân vào show biz và mưu sinh bằng ảnh hưởng show biz, thì không thể nào tránh được scandal. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng vậy. Thế nhưng, điều khiến công chúng ngạc nhiên nhất là thái độ ứng phó với thị phi liên tục của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Có lẽ, một trong những khả năng đáng nể nhất ở ca sĩ Hồ Ngọc Hà chính là khả năng chịu đựng scandal để tên tuổi luôn luôn nóng bỏng! Ngay cả việc ồn ào hậu trường với đồng nghiệp cũng xem như một nét riêng tạo nên phong cách Hồ Ngọc Hà!

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, tổ chức live show không dễ hòa vốn. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho rằng âm nhạc không chỉ để kết nối cảm xúc giữa cô với khán giả, còn là phương tiện để cô đến và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Với live show “Love Songs” tại Đà Lạt tháng 11/2022, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã trích tiền bán vé để giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở thành phố sương mù. Với live show “Love Songs” tại Đà Nẵng, một hoạt động từ thiện khác cũng được ca sĩ Hồ Ngọc Hà kết hợp cùng ánh đèn sân khấu.

Live show “Love Songs - Love Vietnam in Danang”, ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia làm hai phần. Phần một, ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát lại những bài hit của mình, vì cô tin vẫn có những khán giả lần đầu đi xem Love Songs và họ có nhu cầu nghe cô thể hiện lại những tình khúc đó. Phần hai, ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát lại những hit của các ca sĩ đàn anh, đàn chị. Vì sao như vậy? Ca sĩ Hồ Ngọc Hà giải thích: “Thời chưa đi hát, tôi thường đi karaoke với bạn bè và hát những bài hit của các ca sĩ nổi tiếng thời đó. Giờ nghe lại những bài đó tôi nhớ rất rõ lúc mình chạy xe máy ngoài đường phố Hà Nội, tai cắm phone nghe nhạc. Tôi rất thần tượng các anh chị. Giờ tôi hát để tri ân họ”.

2 ho ngoc ha

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà có sức hút riêng trên sân khấu biểu diễn.

Để chuẩn bị live show, ca sĩ Hồ Ngọc Hà thổ lộ, chị và quản lý từng không ít lần cãi nhau về quyết định có nên thực hiện cuộc chơi tốn kém này hay không. Tuy nhiên, ca sĩ Hồ Ngọc Hà khẳng định, nếu mình không làm thì con đường phía trước sẽ như con dốc lao xuống. Hơn nữa, khi đọc được những tâm sự khán giả gửi cho mình, ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhận thấy bây giờ không còn hát cho mình nữa, mà những bài hát của mình đã trở thành nơi chia sẻ, đồng cảm với tâm sự của nhiều người.

Rất tự tin, ca sĩ Hồ Ngọc Hà bày tỏ: “Tôi vẫn phải là tôi, chứ không phải vì muốn chinh phục khán giả trẻ mà làm cho mình trẻ lại. Tôi chỉ chinh phục họ khi tần số giống nhau. Nhiều bạn trẻ sành điệu vẫn thích tôi, âm nhạc của tôi. Đối tượng khán giả trung niên cũng rất khó chinh phục, bởi họ không đi theo trào lưu. Họ thích chỉ vì họ thích. Còn khán giả trẻ thích thì đôi khi vì ca sĩ, đám đông mang lại niềm vui. Nhưng sự yêu thích này đôi khi bị thay đổi nhanh chóng. Tôi mong muốn khán giả của mình đa dạng”.

Không thể phủ nhận sự nỗ lực của ca sĩ Hồ Ngọc Hà để có được vị trí ngôi sao như hôm nay. Từ sàn diễn catwalk, Hồ Ngọc Hà nhảy sang đóng phim và mạnh dạn làm ca sĩ giữa những sự hò reo cổ vũ nồng nhiệt của các quý ông trong ngành âm nhạc mê mẩn vẻ đẹp quyến rũ chân dài. Hồ Ngọc Hà trở thành một biểu tượng thời ca nhạc lấy mắt bù tai. Mặt khác, Hồ Ngọc Hà thừa thông minh để chọn lựa con đường khéo léo nhất chiếm lĩnh sân khấu. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà rất biết đầu tư về vũ điệu, về trang phục, về hình ảnh… để những yếu kém về giọng hát được khoả lấp và che đậy một cách tinh tế. Tuy nhiên, bản lĩnh vượt trội của ca sĩ Hồ Ngọc Hà là kỹ nghệ tạo ra scandal và lướt qua scandal.

3 ho ngoc ha

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà luôn khôn khéo vượt qua thị phi.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà không hề tuỳ hứng kiểu nghệ sĩ, mà luôn toan tính khôn ngoan. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà có biệt tài là không bao giờ chấp nhận sự sai lầm của mình về bất kỳ suy nghĩ nào và hành động nào khi hướng đến quyền lợi cá nhân. Đó là một sự chọn lựa đúng nghĩa show biz và đúng chuẩn show biz, như ca sĩ Hồ Ngọc Hà tâm niệm: “Với một nghệ sĩ, ngoài tài năng thì cần sự thú vị. Để duy trì sự thú vị cần phải trau dồi kiến thức liên tục, vốn sống để khán giả không thấy nhàm chán”.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.