| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Khánh Vân và câu chuyện tình người thời Covid-19

Chủ Nhật 08/08/2021 , 11:06 (GMT+7)

Hoa hậu Khánh Vân có những trải nghiệm thú vị trong thời Covid-19, từ những ngày cách ly tập trung cho đến những chuyến hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2019 - Khánh Vân.

Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2019 - Khánh Vân.

Hoa hậu Khánh Vân từng giành danh hiệu Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013 và giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018, trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2019. Hoa hậu Khánh Vân là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ vào giữa tháng 6/2021 tổ chức tại Florida- Mỹ.

Dù chỉ lọt vào top 21, nhưng hình ảnh Hoa hậu Khánh Vân tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đã để lại ấn tượng thân thiện và gần gũi cho bạn bè quốc tế. Bay từ Mỹ về Việt Nam, Hoa hậu Khánh Vân đã cách ly tập trung 21 ngày tại một trường quân sự trên địa bàn Hà Nội.

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ: “Khi ở Mỹ, nhiều người đẹp các nước đã hỏi thăm về tình hình chống dịch tại Việt Nam, nhưng thực sự tôi không đủ thông tin để trả lời cho họ hài lòng. Chỉ khi vào khi cách ly tập trung, tôi mới hiểu hết sự vất vả của lực lượng tuyến đầu cũng như sự đùm bọc của đồng bào trong nguy nan”.

Hoa hậu Khánh Vân hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung trong tâm trạng rất lạc quan. Mỗi ngày, cô tập thể dục và tập catwalk, cũng như livestream chia sẻ cho công chúng về những điều cần chuẩn bị để đi cách ly. Theo Hoa hậu Khánh Vân, những ngày cách ly đã cho cô sự trải nghiệm rất khó quên.

Hết thời gian cách ly, Hoa hậu Khánh Vân đoàn tụ với gia đình tại TPHCM trong cao điểm chống dịch. Hoa hậu Khánh Vân nhận thấy nhiều mảnh đời xung quanh mình đang khó khăn sinh kế, nên ngay lập tức triển khai hoạt động từ thiện. Cá nhân cô đã có hai đợt tặng quà vào cuối tháng 6/2021 tại quận Bình Tân.

Lần thứ nhất, Hoa hậu Khánh Vân trao tặng 300 phần quà cho những hộ nghèo, mỗi phần quà gồm có 5kg gạo, 1 thùng mì, nửa ký thịt chà bông và 1 chai nước tương. Lần thứ hai, Hoa hậu Khánh Vân trao tặng 250 phần quà cho những người bán vé số và những người khuyết tật ở các khu nhà trọ. Cô thổ lộ: “Những món quà chỉ có giá trị nhỏ thôi, nhưng là tấm lòng của tôi gửi đến những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với mong muốn bà con mình cùng nhau vượt qua thử thách nghiệt ngã này”.

Hoa hậu Khánh Vân tích cực vận động ủng hộ đồng bào nghèo trong đại dịch.

Hoa hậu Khánh Vân tích cực vận động ủng hộ đồng bào nghèo trong đại dịch.

Bước qua tháng 7/2021, TPHCM bắt đầu áp dụng phong tỏa nghiêm ngặt. Hoa hậu Khánh Vân ở nhà đọc sách và theo dõi tin tức, nhưng ruột gan cứ rối bời. Cô cho biết: “Khi cắt tóc cho ba, tôi bày tỏ muốn ra đường để giúp mọi người”. Được gia đình ủng hộ, Hoa hậu Khánh Vân tham gia dự án “100 tấn lương thực 0 đồng” để hỗ trợ bữa ăn cho những người lao động tự do bị mất việc làm do Covid-19.

Hoa hậu Khánh Vân đã lái ôtô riêng để thuận tiện cho việc trao quà, nhất là những địa bàn có hẻm nhỏ, xe tải không thể lưu thông. Tại mỗi địa điểm, cô tự vác từng túi rau củ trao tận tay đến người dân. 

Hoa hậu Khánh Vân cho biết có ngày cô phân phát được hơn 1,5 tấn rau củ: “Đây thực sự là những ngày ý nghĩa của tôi và các chị em tham gia dự án. Chúng tôi đã mang lương thực, thực phẩm tặng các bếp ăn từ thiện, mái ấm, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, bà con ở khu cách ly... Trong thời điểm cam go này, mong mọi người giữ gìn sức khỏe và tinh thần. Chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến xe thực phẩm trong tháng 8/2021 để cải thiện bữa ăn cho người dân”.

Hoa hậu Khánh Vân cắt tóc cho cha trong những ngày giãn cách xã hội.

Hoa hậu Khánh Vân cắt tóc cho cha trong những ngày giãn cách xã hội.

Hoa hậu Khánh Vân có tên đầy đủ là Nguyễn Trần Khánh Vân, sinh năm 1995 tại TPHCM. Sau khi tốt nghiệp trung học, Hoa hậu Khánh Vân trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời theo học khoa diễn viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. 

Vì vậy, đô thị lớn nhất phương Nam trong những ngày giãn cách luôn là niềm riêng thao thức của Hoa hậu Khánh Vân: “Với tôi, TPHCM gắn liền với thật nhiều kỷ niệm thân thương. Đó là một thành phố với nhịp sống sôi động và hối hả, nhưng lại rất đỗi giản dị và ấm áp… Bây giờ TPHCM đang lâm bệnh vì Covid-19, nhưng tôi tin nay mai thành phố sẽ lấy lại năng lượng của mình để tiếp tục chở che và cưu mang hàng triệu con người khắp nơi tụ về học tập và làm ăn”.

Hoa hậu Khánh Vân từng góp mặt trong nhiều bộ phim như “Trại cá sấu”, “Thiếu gia nhà nghèo”, “Sài Gòn không lỗi hẹn”, “Những sắc màu hôn nhân”, “Một chàng ba nàng”, “Ngày đông có nắng”… 

Sau khi hết dịch, Hoa hậu Khánh Vân sẽ làm gì? Cô bộc bạch: “Những ngày qua ở nhà chứng kiến thời khắc TPHCM thực hiện giới nghiêm, tôi rất nhớ từng hàng cây, từng góc phố mà bàn chân mình đã bước qua. Nhớ lắm! Nhớ cả những buổi tan tầm kẹt xe, mình chen chúc giữa dòng người đông đúc. Sau khi hết dịch, tôi sẽ đi thăm các em nhỏ trong viện trẻ mồ côi mà tôi gắn bó đã nhiều năm.

Sau khi hết dịch, tôi sẽ cùng ba mẹ, anh trai và chị dâu đi đâu đó vài bữa để ngắm cảnh đẹp đất nước mình. Và sau khi hết dịch, tôi lại được làm con gái nhỏ của gia đình mình, bình yên và hạnh phúc”.

(Kiến thức gia đình số 31)

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm