| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh trao cơm cho người cơ nhỡ

Thứ Ba 27/07/2021 , 09:22 (GMT+7)

Hàng trăm suất cơm miễn phí được các tình nguyện viên của chương trình 'Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình' gửi tới những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại Hà Nội.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao cơm vào tối 26/7. Ảnh: Đức Minh.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao cơm vào tối 26/7. Ảnh: Đức Minh.

Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Hà Nội và nhóm các nghệ sĩ, nhà hảo tâm phối hợp triển khai từ ngày 24/7.

Thông qua chương trình, những người tham gia sẽ gửi hàng ngàn suất cơm tới cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trung bình mỗi ngày có từ 500 - 600 suất cơm (mỗi suất trị giá 25.000 đồng) sẽ được các tình nguyện viên trao tận tay những người bị cơ nhỡ tại Hà Nội. Những ngày tới, các nhà tổ chức dự kiện tăng số lượng suất ăn lên 1.000 suất/ngày.

Nhiều người nổi tiếng như nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân, hoa hậu Đỗ Thị Hà, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng tham gia vào chương trình.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà được chương trình 'Triệu bữa cơm' khuyến cáo đeo kính bảo hộ và khẩu trang cẩn thận trước khi trao cơm. Ảnh: Đức Minh.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà được chương trình 'Triệu bữa cơm' khuyến cáo đeo kính bảo hộ và khẩu trang cẩn thận trước khi trao cơm. Ảnh: Đức Minh.

Ngay ngày đầu tiên Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 của UBND Thành phố (ngày 24/7), 200 suất cơm đã được chuyển đến cho những hoàn cảnh khó khăn ở xóm chạy thận tại đường Lê Thanh Nghị, phường Thanh Nhà, quận Hai Bà Trưng.

Ngoài cơm, chương trình còn trao tặng bánh mỳ cho người dân. Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ triển khai đến khi Hà Nội kết thúc giãn cách xã hội.

Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, những người đưa cơm, lái xe đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm quy tắc 5K.

Quy trình đóng cơm hộp đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Ảnh: Đức Minh.

Quy trình đóng cơm hộp đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Ảnh: Đức Minh.

Là một trong những người khởi xướng chương trình, chị Nguyễn Thu Hương cho biết, ngoài việc chuẩn bị phần ăn, chương trình còn muốn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bà con để đảm bảo sức khỏe chống chọi lại dịch bệnh.

Trong thời gian đầu, chương trình sẽ trao cơm tại các khu vực như Phúc La, Vĩnh Hưng, cầu Long Biên, Chương Dương, Phúc Tân, Tân Triều,…

Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Nội tiếp tục kêu gọi các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… ủng hộ chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” bằng nhiều hình thức, góp phần chung tay cùng người dân Thủ đô vượt qua dịch bệnh, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.