| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Ngọc Diễm làm Đại sứ lễ hội tôm hùm Cam Ranh

Chủ Nhật 28/07/2024 , 14:13 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Hoa hậu Ngọc Diễm là một người con của TP Cam Ranh sẽ đồng hành truyền thông với vai trò làm Đại sứ lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024. 

Theo Ban tổ chức lễ hội tôm hùm sẽ diễn ra từ ngày 3/8 -11/8/2024. Ảnh: KS.

Theo Ban tổ chức lễ hội tôm hùm sẽ diễn ra từ ngày 3/8 -11/8/2024. Ảnh: KS.

Ngày 28/7, UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) tổ chức họp báo thông tin về lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 với chủ đề “Vịnh xanh bừng sáng”.

Theo đó, lễ hội diễn ra từ ngày 3/8 -11/8/2024 với nhiều hoạt động, sự kiện xuyên suốt và các chương trình nghệ thuật hằng đêm. Đêm khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ, ngày 9/8 tại Quảng trường công viên 18/10, TP. Cam Ranh.

Lễ hội sẽ có các hoạt động và sự kiện nổi bật như lễ hội văn hóa ẩm thực và trưng bày triển lãm - kết nối giao thương các ngành hàng tôm hùm, thuỷ hải sản và các sản phẩm OCOP; hội thi trình diễn ẩm thực tôm hùm và xác lập kỷ lục Việt Nam “120 món ăn chế biến từ tôm hùm Cam Ranh”; lễ hội đua thuyền, lắc thúng; diễu hành xe hoa - xe đạp; biểu diễn âm nhạc…

Ông Ngô Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, lễ hội là dịp để quảng bá sản phẩm tôm hùm đã nổi tiếng từ lâu của thành phố, cũng là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở tỉnh Khánh Hòa được đưa vào câu ca: "Tôm hùm Bình Ba - Nai khô Diên Khánh - Cá tràu Võ Cạnh - Sò huyết Thủy Triều…”. Lễ hội cũng là dịp kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

TP Cam Ranh là một trong những 'thủ phủ' nuôi tôm hùm. Ảnh: KS.

TP Cam Ranh là một trong những "thủ phủ" nuôi tôm hùm. Ảnh: KS.

Song song đó, TP Cam Ranh sẽ lồng ghép tuyên truyền định hướng phát triển vùng nuôi theo quy hoạch, truy xuất nguồn gốc con giống và vùng nuôi; chuyển giao, trình diễn những công nghệ mới, hạn chế ô nhiễm môi trường trong nuôi tôm hùm Cam Ranh…

Theo ông Hiền, đây cũng là dịp để địa phương giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước biết đến một thành phố có vùng tự nhiên núi non, đất liền, vịnh biển đan xen nhau, tạo một bức tranh văn hóa, ẩm thực vô cùng đặc sắc và quyến rũ. Thông qua lễ hội sẽ thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn và trải nghiệm, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch TP. Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung. 

Đặc biệt gắn với lễ hội tôm hùm năm 2024 là sự đồng hành truyền thông của Hoa hậu Ngọc Diễm (Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008) là một người con của TP Cam Ranh, cũng là với vai trò Đại sứ lễ hội này.

Hoa hậu Ngọc Diễm làm Đại sứ lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024. Ảnh: ET.

Hoa hậu Ngọc Diễm làm Đại sứ lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024. Ảnh: ET.

Do đó, Hoa hậu Ngọc Diễm sẽ tích cực lan tỏa nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của quê hương Cam Ranh đến với bạn bè, chung tay lan tỏa những ý nghĩa và giá trị của lễ hội tôm hùm đến du khách gần xa.

Theo Ban tổ chức, địa phương dự kiến đón khoảng 35.000 - 50.000 du khách đến tham dự trong 8 ngày diễn ra lễ hội. Hiện trên địa bàn TP Cam Ranh có 25 cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên với trên 1.460 phòng, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong dịp lễ hội.

Được biết, toàn TP Cam Ranh có khoảng 70.000 - 80.000 lồng nuôi tôm hùm, sản lượng hàng năm đạt 2.600 - 3.000 tấn, được coi là những “thủ phủ” nuôi tôm hùm của cả nước. 

Xem thêm
Sắc màu xôn xao trong một miền tranh lụa bình yên

Sắc màu xôn xao được nữ họa sĩ thế hệ 9X Quế Hương thể hiện trên tranh lụa cho người xem chìm đắm vào một thế giới bình yên và mơ mộng.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Erling Haaland lập hattrick thứ hai

Ngôi sao người Na Uy tiếp tục tỏa sáng cho Man.City và lập cú hattrick thứ 2, dù giải Ngoại hạng Anh 2024/2025 mới bước vào vòng 3.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.