| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Cam Ranh tổ chức lễ hội tôm hùm trong tháng 8

Thứ Tư 12/06/2024 , 14:56 (GMT+7)

KHÁNH HOÀ Thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa) sẽ tổ chức lễ hội tôm hùm năm 2024, với chủ đề 'Vịnh xanh bừng sáng' diễn ra trong 3 ngày trong tháng 8.

TP Cam Ranh là một trong những địa phương nuôi tôm hùm chủ lực tại tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

TP Cam Ranh là một trong những địa phương nuôi tôm hùm chủ lực tại tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Ngày 12/6, UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội tôm hùm – Cam Ranh năm 2024. Đây là dịp để TP Cam Ranh quảng bá sản phẩm tôm hùm, tạo cơ hội gắn kết hợp tác giữa 4 nhà “nhà nông - nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp”; đồng thời tuyên truyền định hướng phát triển vùng nuôi theo quy hoạch, truy xuất nguồn gốc con giống và vùng nuôi. Cũng như chuyển giao, trình diễn những công nghệ mới, hạn chế ô nhiễm môi trường trong nuôi tôm hùm tại Cam Ranh.

Ngoài ra, lễ hội sẽ giúp kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Đồng thời cũng là dịp để thu hút du lịch thông qua các hoạt động đặc sắc và hấp dẫn của sự kiện.

Theo UBND TP Cam Ranh, lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 do UBND TP. Cam Ranh tổ chức diễn ra từ ngày 2-4/8/2024 với chủ đề “Vịnh xanh bừng sáng”. Lễ hội với 3 chuỗi hoạt động chính và 7 hoạt động đồng hành như: Trưng bày hình ảnh, triển lãm các sản phẩm phục vụ nuôi tôm hùm và kết nối giao thương góp phần nâng cao chất lượng và giá trị xuất khẩu; hội thi ẩm thực tôm hùm và xác lập kỷ lục lễ hội, Hội thi thiết kế logo tôm hùm; tổ chức các gian hàng ẩm thực được chế biến từ tôm hùm và các loại hải sản khác của địa phương; tái hiện và phục dựng hoàn chỉnh nghi thức lễ Nghinh Ông; cuộc thi marathon “Cam Ranh bừng sáng sức sống"…

Được biết, vịnh Cam Ranh (TP Cam Ranh), là một trong những vùng nuôi tôm hùm chủ lực ở tỉnh Khánh Hòa với khoảng 100.000 lồng; sản lượng khoảng 2.700 - 3.000 tấn/năm.

Xem thêm
Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu thủy sản sang Đông Nam Á và Mỹ

Trong bối cảnh Trung Quốc duy trì lệnh cấm nhập khẩu đối với thủy sản Nhật Bản, Tokyo đang tìm cách mở rộng tại các thị trường ở khu vực Đông Nam Á và Mỹ.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Xóa cầu khỉ, tạo thuận lợi lưu thông, giao thương cho người dân An Điền

Bến Tre Bằng nguồn vốn hỗ trợ của Agribank, cầu Vàm Cái Cát được xây dựng mới, giúp người dân xã An Điền, huyện Thạnh Phú đi lại, giao thương nông sản thuận lợi hơn.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.