| Hotline: 0983.970.780

Hóa Nông Lúa Vàng ra mắt sản phẩm mới Xmax, Zmax giúp trồng lúa có lãi

Thứ Sáu 23/12/2022 , 16:26 (GMT+7)

Chiều 23/12 tại TP Cần Thơ, Công ty TNHH Hóa Nông Lúa Vàng ra mắt sản phẩm mới Xmax và Zmax, đây là giải pháp hoàn hảo giúp nông dân trồng lúa có lãi lớn.

z3982556628180_9d142eb9306e513ad90ed30c6f179467

Công ty TNHH Hóa Nông Lúa Vàng ra mắt sản phẩm mới Xmax và Zmax, đây là giải pháp hoàn hảo giúp nông dân trồng lúa có lãi lớn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Giải pháp mới giúp nông dân làm lúa có lãi

Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đã khiến cho thời tiết ngày càng khắc nghiệt, hay hàng loạt đập thủy điện được xây dựng ở thượng nguồn sông Mekong đã  khiến cho nguồn nước ở hạ nguồn ngày càng giảm sút, cát và phù sa cũng không còn dồi dào như trước. Việc tăng giá nguyên liệu và thiếu hụt phù sa ở ĐBSCL đã gây ra nhiều bất lợi cho sản xuất nông nghiệp, nhất là trong canh tác lúa. Cụ thể như lúa thiếu phân, thiếu phù sa cây sẽ kém phát triển, còi cọc, rất dễ mẫn cảm với môi trường, dịch hại và cả hóa chất đã tác động và làm ảnh hưởng đến năng suất, từ đó lợi nhuận người trồng lúa giảm.

Hiện tượng sượng lúa (sốc thuốc), khi lúa bị còi cọc do thiếu dinh dưỡng “đang bị đói” mà buộc phải phun thuốc trừ bệnh nhất là trong giai đoạn làm đòng đến trổ đã gây nên hiện tượng: rễ đen, lá vàng, cháy chóp, thân ốm ngắn, đồng ngắn ít hạt, trổ chậm, hạt bị lem lép nhiều. Trước đây, khi phun thuốc bệnh để dưỡng nông dân không nhận ra. Nay, sượng lúa (sốc thuốc) đã được nhận ra do các biểu hiện rất rõ rệt nhất là khi lúa suy yếu, còi cọc. Hiện tượng này sẽ rất nguy hiểm khi lúa vào giai đoạn làm đòng đến trổ. Vì giai đoạn này lúa rất mẫn cảm và thường bị dịch hại tấn công như: Lem lép hạt, đốm vằn, vàng lá, cháy bìa lá lúc này nông buộc phải dùng thuốc để phòng trị nếu không sẽ bị mất mùa.

z3982558903767_740ecff7821f860e274a7b837adb4c14

Việc ra mắt 2 sản phẩm mới Xmax và Zmax mang lại giải pháp hoàn hảo phòng trừ bệnh cao cấp. Mà đây lần đầu tiên ứng dụng 2 công nghệ mới tại Việt Nam phối hợp với các nhóm hóa học mạnh nhất, tiên tiến nhất. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện tượng sốc thuốc trên cây lúa cũng giống như con người đang bị đói mà uống thuốc. Nhóm thuốc bệnh đang có mặt trên thị trường cũng như các công thức phối trộn thuốc bệnh hiện tại không giải quyết được vấn đề trên. Các thuốc hiện tại không được sản xuất để đáp ứng theo những điều kiện bất lợi. Nên từ đó, nếu ruộng xấu bỏ ra chi phí mua thuốc BVTV phun sẽ lớn hơn kết quả mang lại. Nếu ruộng đẹp thì phun phải tốn tiền và vô ích, vì không phun ruộng vẫn đẹp.

Trước thực trạng đó, nông dân cần có giải pháp thay thế để làm lúa có lời trong tình hình giá vật tư tăng cao. Xmax và Zmax giải pháp hoàn hảo cho cả ruộng đủ phân hoăc thiếu phân, chống hiện tượng sốc thuốc. Đây là sản phẩm trừ bệnh cao cấp, lần đầu tiên ứng dụng 2 công nghệ mới tại Việt Nam phối hợp với các nhóm hóa học mạnh nhất, tiên tiến nhất.

Công nghệ hyper-penetration siêu xuyên thấu

Với cây trồng, dẫn truyền công nghệ tạo ra các hạt như những mũi tên siêu nhỏ dẫn đường, giúp thuốc, dưỡng chất dễ dàng xuyên qua lá đi vào bên trong cây lúa, đi đến các bộ phận từ thân, nhánh, lá cho đến rễ bên dưới vị trí nào trong cây cũng có thuốc.

Chính những mũi tên dẫn đường này còn đóng vai trò kích hoạt sự chuyển hóa năng lượng, kích hoạt sự vận chuyển dinh dưỡng, khoáng chất, các hormone tạo sức đề kháng cho cây. Giúp cây tăng sức chống chịu với các yếu tố sốc do nhiệt, sốc do thuốc. Việc kích hoạt này giống như con người được thông mạch khi châm cứu.

Với nấm, khuẩn gây hại cây trồng, công nghệ siêu xuyên thấu xuyên qua lớp vỏ bên ngoài của tế bào nấm, hạch nấm, sợi nấm và các tế bào của vi khuẩn. Dẫn truyền các hoạt chất làm phá hủy màng tế bào nấm, sợi nấm, vi khuẩn và cơ quan sinh sản của nấm. Làm chúng bị tiêu diệt ngay lập tức khi vừa tiếp xúc với bề mặt của cây trồng và cả khi chúng đã xâm nhiễm vào bên trong các bộ phận như: lá, thân, rễ, bông, hạt. Với công nghệ siêu xuyên thấu đã làm cho hóa chất được đưa đúng đến vị trí cần trong cây, và hoạt hóa tối đa nên chỉ cần sử dụng đúng liều là đạt hiệu quả cao, không cần phải tăng liều trong bất kỳ điều kiện nào.

DSC_7055

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Hóa Nông Lúa Vàng cho biết: Công ty luôn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất mang lại niềm tin và giá trị hợp tác bền vững trong suốt hành trình nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp nông thôn Việt Nam.. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công nghệ mới Max-Protection bảo vệ tối đa cho cây trồng, nhằm nhanh chóng kết hợp với các hoạt chất tạo thành lớp màng bao phủ, bảo vệ tối đa cho cây lúa chống lại sự xâm nhập của các bào tử nấm kể cả sinh vật nhỏ như vi khuẩn. Tăng khả năng phòng bệnh. Lớp màng này cũng có tính năng chống lại các tác động xấu từ bên ngoài, hạn chế các tác nhân có thể gây stress ảnh hưởng đến sức khỏe của cây.

Ngoài ra lớp màng phủ này còn bao phủ khóa chặt bào tử nấm làm cho bào tử nấm không thể hô hấp và chúng không lấy được thức ăn nên bị tiêu diệt nhanh chóng. Nhờ công nghệ Max–Protection các enzymes nội sinh được kích hoạt phân bố và bao phủ toàn bộ các bộ phận. Các enzymes này kích thích các bộ phận phát triển mạnh: rễ, bông, hạt, diệp lục tố trong lá.

Đặc biệt phối hợp 3 hoạt chất mạnh nhất như: Hai hoạt chất thuộc nhóm DMI (triazoles): đây là 2 hoạt chất có tính lưu dẫn nội hấp mạnh. Hoạt chất thuộc nhóm QoI: đây là hoạt chất tiên tiến nhất hiện nay, có tính bao phủ bên ngoài mặt lá cao

Với việc phối hợp 2 công nghệ với 2 nhóm hoạt chất mạnh nhất đã tạo ra dòng sản phẩm Xmax và Zmax giúp cây trồng được bảo vệ tối đa, bảo vệ bằng nhiều cơ chế, nhiều lớp cả bên trong lẫn bên ngoài - Các nhà khoa học đã gọi đó là giải pháp hoàn hảo.

Nói về lợi ích, với 2 công nghệ mới: Hyper-Penetration và Max-Protection, kết hợp với 2 nhóm hoạt chất mạnh nhất sẽ giúp cây lúa tăng hiệu quả phòng trị, tính kháng bệnh và bảo vệ một cách toàn diện trong thời gian dài. Từ đó nước, dinh dưỡng và chất đường bột sẽ được liên tục tạo ra, vận chuyển từ lá đến xuống rễ, và từ rễ đến lá.

Quá trình tạo ra năng lượng sẽ được duy trì và chuyển vận đến các bộ phận của cây lúa từ giai đoạn đòng đến giai đoạn trổ chín (từ rễ đến thân, lá và hạt) để đạt được năng suất tối đa. Phun 2 cử tốt hơn 4 cử thuốc khác. Tăng hiệu quả phòng trị và giúp lợi nhuận tăng từ 25- 30% so với thuốc khác. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, đồng nghĩa là một giải pháp tiến bộ của công ty đã góp phần phòng trừ bệnh giai đoạn trổ được hiệu quả.

z3982562032488_58658c2904efa7f4e0c6bdd47b511d50

Buổi ra mắt 2 sản phẩm mới Xmax và Zmax đã thu hút hơn 1.000 đại lý kinh doanh vật tư nông nghiệp và bà con nông dân ở khu vực ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Hóa Nông Lúa Vàng cho biết: “Là một trong những Công ty hàng đầu cả nước trong lĩnh vực thuốc BVTV Công ty Hóa Nông Lúa Vàng luôn  chú trọng cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất mang lại niềm tin và giá trị hợp tác bền vững trong suốt hành trình nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp nông thôn Việt Nam. Với phương châm “Lúa Vàng - Chất Lượng Vàng”, chúng tôi nhận thức rằng: chỉ có sự nỗ lực tận tâm để mỗi sản phẩm mang thương hiệu Lúa Vàng phải đạt được tiêu chuẩn Chất Lượng Vàng, chúng tôi mới xứng đáng với sự tin tưởng của người nông dân. Đây cũng chính là cách để chúng tôi thể hiện sự tri ân sâu sắc của mình đối với hàng triệu nông dân Việt Nam”.

Xem thêm
Phân bón Bình Điền đẩy mạnh các sản phẩm giúp nông dân canh tác hiệu quả

Phân bón Bình Điền đang tập trung sản xuất các dòng sản phẩm mang nhiều giá trị gia tăng, giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Phòng trị rầy phấn trắng hại lúa

Rầy phấn trắng (bọ phấn) hại lúa xuất hiện và gây hại nhiều trên địa bàn các tỉnh ĐBSCL, nhất là Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long... gây hại đáng kể.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.