| Hotline: 0983.970.780

Học ngành Ngôn ngữ Anh – Sẵn sàng cho thời đại hội nhập 4.0

Thứ Sáu 05/08/2022 , 19:33 (GMT+7)

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể chọn cho mình công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn ở nhiều vị trí khác nhau...

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh – loại ngôn ngữ số 1 thế giới để sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh linh hoạt, hiệu quả phục vụ các mục đích xã hội, học thuật và chuyên môn. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được học những kiến thức chung và chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, đất nước, con người không chỉ của quốc gia sản sinh ra tiếng Anh mà của cả các quốc gia nói Tiếng Anh. Sinh viên đồng thời được trang bị những kỹ năng chuyên môn cần thiết như kỹ năng biên phiên dịch; dạy-học, quản trị văn phòng, nghiên cứu ngôn ngữ…

Thông tin tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện. Ảnh: HVNN

Thông tin tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện. Ảnh: HVNN

Không những vậy, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh còn được trau dồi những kỹ năng mềm như kỹ năng giao dịch, đàm phán, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm… để làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh.

Ngành học được ưa chuộng

Theo các chuyên gia, Ngôn ngữ Anh là ngành học được ưa chuộng vì thị trường lao động Việt Nam cần rất nhiều những người giỏi ngoại ngữ, vững kiến thức văn hóa – xã hội và thạo kỹ năng làm việc. Đặc biệt, khi Việt Nam ký Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương TPP, tham gia hiệp định tự do mậu dịch với Châu Âu và Hàn Quốc, Cộng đồng kinh tế ASEAN thì cơ hội nghề nghiệp đối với các cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh vô cùng rộng mở.

Một tiết học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Ảnh: HVNN

Một tiết học của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Ảnh: HVNN

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể chọn cho mình công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn ở nhiều vị trí khác nhau như:

– Công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, đơn vị sự nghiệp.

– Giáo viên giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, phổ thông trung học, trung tâm ngoại ngữ.

– Chuyên viên làm việc trong lĩnh vực tài chính, du lịch, khách sạn, ngoại giao và xuất nhập khẩu.

– Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các công ty, cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế, xã hội của Việt Nam và quốc tế; dịch thuật cho các nhà xuất bản, trung tâm phát hành sách, báo, tạp chí…

– Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý… trong các công ty nước ngoài.

– Hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn tại các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn.

Ngành Ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan v.v..

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được thực hành nói tiếng Anh với người nước ngoài. Ảnh: HVNN

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được thực hành nói tiếng Anh với người nước ngoài. Ảnh: HVNN

Sinh viên theo học ngành ngôn ngữ Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngoài việc được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết như đã đề cập ở trên, các em còn được tham gia các câu lạc bộ, cộng đồng học ngoại ngữ, hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, English Fest, sinh viên tình nguyện, văn nghệ, thể thao và giao lưu sinh viên quốc tế, thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Israel và các quốc gia tiên tiến khác với thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.

Thông tin tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh

Nếu bạn yêu thích ngành Ngôn ngữ Anh và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN17.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939,

Website: https://www.vnua.edu.vn/;

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất