| Hotline: 0983.970.780

Học sinh dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Thứ Hai 25/10/2021 , 15:11 (GMT+7)

QUẢNG NINH 13 học sinh trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã phải nhập viện điều trị và có kết quả dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo lạ.

Sau khi xảy ra sự việc trên, bà Phạm Thị Định, Hiệu trưởng trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, vào lúc 7h45’ ngày 25/10, tại trường THPT Hoành Bồ, 1 học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay. Sau đó, có thêm 12 học sinh có cùng biểu hiện tương tự. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng tổ y tế sơ cứu ban đầu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Nhà trường đã nhanh chóng rà soát, theo đó, các học sinh trên đã cùng sử dụng một loại kẹo không rõ nguồn gốc (màu xanh, có in chữ nước ngoài) do một học sinh nam trong lớp mang đến.

Loại kẹo không rõ nguồn gốc khiến 13 học sinh bị ngộ độc.

Loại kẹo không rõ nguồn gốc khiến 13 học sinh bị ngộ độc.

Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng và xác minh các thông tin liên quan để phục vụ điều tra. 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hạ Long, đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 13 học sinh đều có biểu hiện kích thích, buồn nôn. Sau khi làm test nhanh, 13 học sinh đều có kết quả dương tính với ma túy, cụ thể là chất Tetrahydrocannabinol (viết tắt THC), là thành phần tạo ra tác động tâm sinh lý chính của cần sa. Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Theo Đại tá Nguyễn Hải Phong, Trưởng Công an TP Hạ Long, từ thông tin và chỉ đạo của thành phố, Công an thành phố đang tiến hành xác minh và điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).