| Hotline: 0983.970.780

Học sinh ở Vĩnh Phúc dương tính với nCoV đã tiếp xúc với những ai?

Thứ Sáu 07/02/2020 , 22:27 (GMT+7)

Một trong hai trường hợp mới phát hiện dương tính với virus Corona tại Vĩnh Phúc là học sinh của Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên).

Phun thuốc khử trùng tại lớp học Trường THPT Võ Thị Sáu . Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Đó là em N.T.T.D (SN 2014, thôn Ái Văn, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) hiện đang là học sinh lớp 10A2 - Trường THPT Võ Thị Sáu.

Thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, học sinh N.T.T.D là em gái của bệnh nhân N.T.D - công nhân đi tập huấn trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), người đã được phát hiện dương tính với virus Corona vào ngày 30/1/2020.

Theo đó, lịch trình di chuyển của học sinh N.T.T.D tại trường THPT Võ Thị Sáu như sau: Từ ngày 22/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020 học sinh D. nghỉ Tết tại nhà và có tiếp xúc với chị gái N.T.D.

Sáng 30/1/2020, học sinh D. đến lớp học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm dịch bệnh Corona. Học sinh D. có tiếp xúc gần và xa với một số học sinh trong lớp.

Sáng 31/1/2020 sau khi có tin chị gái dương tính với virus Corona, học sinh đến lớp có đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện, trong sáng 31/1, nhà trường đã phối hợp với gia đình cho em N.T.T.D nghỉ học, cách ly tại nhà.

Ngày 6/2/2020 học sinh N.T.T.D có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và đã được cơ quan y tế cách ly, điều trị tại bệnh viện với trạng thái sức khỏe ổn định.

Phía trường THPT Võ Thị Sáu thông tin thêm, lớp 10A2 có 42 học sinh (trong đó có 6 học sinh tiếp xúc gần - ngồi học gần vị trí với em N.T.T.D). Trong ngày học sinh N.T.T.D đến trường đã có 6 giáo viên dạy tại lớp 10A2.

Danh sách học sinh, giáo viên nói trên đã được trường THPT Võ Thị Sáu lập chi tiết để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ (lưu tại nhà trường).

Sau khi phát hiện học sinh của trường có kết quả dương tính với virus Corona, nhà trường đã tiến hành khử khuẩn, khử trùng nhà trường, vệ sinh môi trường. Giữ thông tin, liên lạc chặt chẽ với học sinh, gia đình học sinh, giáo viên về tình hình sức khỏe…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, chiều ngày 7/2, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành công văn số 126/SGDĐT-VP cho học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/2/2020.

Hiện nay, tại Vĩnh Phúc đã ghi nhận có 7 trường hợp dương tính với virus Corona. Một trong hai trường hợp mới phát hiện dương tính vào chiều tối ngày 6/2 là học sinh của Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên).

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.