| Hotline: 0983.970.780

Hồi ký Obama có hấp dẫn công chúng Việt?

Thứ Hai 30/11/2020 , 19:52 (GMT+7)

Hồi ký Obama sau khi phát hành 3 triệu bản vào ngày 17/11 tại Mỹ, đã được First News - Trí Việt bỏ tiền mua bản quyền để chuyển ngữ tại nước ta.

Hồi ký Obama phát hành 3 triệu bản tại Mỹ.

Hồi ký Obama phát hành 3 triệu bản tại Mỹ.

Hồi ký Obama gồm hai tập, được cựu Tổng thống Mỹ khởi viết sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2017. Tập đầu tiên của hồi ký Obama có tên gọi “A Promised Land” vừa được phát hành ngày 17/11 tại Mỹ, với số lượng 3 triệu bản. Và ngay trong ngày đầu tiên tung ra thị trường, hồi ký Obama đã bán hết 890 nghìn bản.

Hồi ký Obama được Công ty First News - Trí Việt mua bản quyền từ nhà xuất bản Penguin Random House. Khi hồi ký Obama chính thức có mặt trên quầy sách nước Mỹ, thì file đầy đủ cũng từ News York chuyển về Việt Nam để chuyển ngữ.

Công ty First News từng thành công mỹ mãn khi mua bản quyền hồi ký của phu nhân cựu Tổng thống Mỹ - Obama để in tại Việt Nam với tên gọi “Chất Michelle”. Vì vậy, dù chi phí bản quyền của hồi ký Obama rất “khủng” thì công ty First News - Trí Việt vẫn không ngần ngại bỏ tiền để được kinh doanh tác phẩm này trên thị trường nước ta  

Hồi ký Obam dự kiến được dịch sang tiếng Việt với tên gọi 'Miền đất hứa'.

Hồi ký Obam dự kiến được dịch sang tiếng Việt với tên gọi "Miền đất hứa".

Hồi ký Obama có tên gọi “A Promised Land” (dự kiến lấy tên Việt là “Miền đất hứa”) dày 768 trang. Hồi ký Obama trong tập đầu tiên viết về những bước đi định vị cho sự nghiệp chính trị của cựu Tổng thống Mỹ, chiến dịch tranh cử năm 2008 của ông và kết thúc bằng sự kiện tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011.

Dù không tiết lộ con số chính xác, nhưng khoản tiền mà công ty First News đã đầu tư để đấu giá bản quyền hồi ký Obama lên đến hàng tỷ đồng Việt Nam.

Trong hồi ký “Chất Michelle”, người vợ của cựu Tổng thống Mỹ đã tiết lộ ông Obama từng có ý tưởng khá lãng mạn là viết một cuốn sách bán chạy để đổi đời sau khi lập gia đình. Với Obama, viết lách cũng là một đam mê, nên ông có không ít tác phẩm tự sự.

Tại thị trường Việt Nam, đã có 3 cuốn sách của Obama là “Những giấc mơ từ cha tôi”, “Hy vọng táo bạo” và “Về con, cha hát”.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất