| Hotline: 0983.970.780

Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh kết nạp mới 11.000 hội viên

Thứ Ba 12/09/2023 , 16:53 (GMT+7)

Ngày 12/9, bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh chủ trì buổi họp báo, giới thiệu một số nội dung chính tại Đại hội sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh chủ trì buổi họp báo giới thiệu Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X.

Bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh chủ trì buổi họp báo giới thiệu Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X.

Ông Nguyễn Công Thao, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, hội nông dân các cấp ở địa phương đã tổ chức được gần 7.000 buổi tuyên truyền cho hơn 700.000 lượt hội viên, nông dân, đồng thời kết nạp mới gần 11.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay lên hơn 170.000 hội viên.

Hội Nông dân Bắc Ninh đã thành lập 46 chi hội nông dân nghề nghiệp với hơn 1.500 hội viên, 460 tổ hội nông dân nghề nghiệp với khoảng 3.000 hội viên. Ngoài ra, tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 700 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 57.000 cán bộ hội các cấp từ tỉnh đến cơ sở.

Toàn tỉnh có hơn 460.000 lượt hộ hội viên nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Qua bình xét, gần 400.000 lượt hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Cán bộ, hội viên nông dân toàn tỉnh đã quyên góp kinh phí, xây dựng 13 ngôi nhà nghĩa tình nông dân, trị giá mỗi căn hơn 60 triệu đồng và trao tặng 81 bò sinh sản, trị giá 15 - 20 triệu đồng/con cho hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Phát động hội viên, nông dân đảm nhận trồng và chăm sóc trên 240.000 cây xanh - công trình “Hàng cây nông dân”.

Thông qua đại lý của hội nông dân, hơn 160.000 người tham gia bảo hiểm hộ gia đình và gần 1.400 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đến nay, tổng nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đạt gần 115 tỷ đồng, trong đó UBND tỉnh cấp hơn 80 tỷ, nguồn cấp huyện quản lý gần 15 tỷ đồng, còn lại là Trung ương cấp.

40 lớp đào tạo nghề đã thu hút hơn 1.300 hội viên, nông dân. Sau đào tạo, hơn 80% học viên được giới thiệu việc làm và có việc làm ổn định; phối hợp liên kết tuyển sinh nguồn đào tạo thạc sỹ. Tư vấn, giới thiệu cho hơn 10.000 lượt hội viên, nông dân về xuất khẩu lao động và du học nước ngoài. Hội nông dân các cấp đã phối hợp với các đơn vị dạy nghề trong tỉnh, tổ chức 175 lớp đào tạo nghề cho hơn 5.500 hội viên, nông dân.

Cùng với đó, hội nông dân các cấp đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Trực tiếp cung ứng hơn 9.000 tấn phân bón, chế phẩm sinh học theo phương thức trả chậm.

Tổ chức hơn 2.500 buổi tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản cho hơn 200.000 lượt hội viên nông dân. Tổ chức 3 phiên chợ nông sản an toàn và tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tại 19 hội chợ, triển lãm trong, ngoài tỉnh.

Bắc Ninh chủ trương ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất.

Bắc Ninh chủ trương ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất.

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, diễn ra trong hai ngày 22-23/9, Hội nông dân tỉnh đề ra một số mục tiêu thời gian tới.

Cụ thể, 100% cán bộ, hội viên được tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và nghị quyết của hội nông dân các cấp, 100% cán bộ hội chuyên trách có trình độ đạt chuẩn theo quy định, 100% cán bộ chi hội và cán bộ hội cơ sở được trang bị kiến thức về nông nghiệp, kinh tế nông nghiệp, nghiệp vụ công tác hội;

Kết nạp từ 7.000 hội viên mới trở lên, mỗi đơn vị hội nông dân cấp huyện hướng dẫn thành lập ít nhất 5 chi hội, 25 tổ hội nông dân nghề nghiệp và 5 hợp tác xã trở lên. Đồng thời, phấn đấu hàng năm 100% hội nông dân cấp huyện và 97% cơ sở hội đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 100% chi hội đảm bảo Quỹ hoạt động hội.

Hàng năm, Bắc Ninh có từ 60% số hộ nông dân trở lên đăng ký phấn đấu và có từ 55% số hộ đăng ký trở lên đạt danh hiệu hộ “Sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Hàng năm, mỗi đơn vị hội hông dân cấp huyện hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất 5 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức như hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở. Tặng bò giống sinh sản; giúp đỡ về tư liệu sản xuất, vật tư nông nghiệp, ngày công lao động.... 100% cơ sở hội duy trì mô hình bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hằng năm, 100% cơ sở hội triển khai ký cam kết “Nói không với thực phẩm không an toàn” và phấn đấu 100% hộ hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản ký cam kết thực hiện. Phấn đấu trong nhiệm kỳ, mỗi đơn vị hội nông dân cấp huyện hỗ trợ xây dựng được từ 2 cửa hàng nông sản an toàn trở lên.

Với chủ đề: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển", Đại hội đề ra khẩu hiệu hành động: “Xây dựng Hội Nông dân vững mạnh, xứng đáng vai trò trung tâm và nòng cốt trong các phong trào nông dân. Khơi dậy khát vọng vươn lên phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, góp phần xây dựng tỉnh bắc ninh trở thành thành phố trực thuộc trung ương theo hướng văn minh, hiện đại”.

Trên cơ sở đó, Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh quyết tâm triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Kèm theo là nâng cao hiệu quả hoạt động các phong trào thi đua trong nông dân, trọng tâm là Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Hội nông dân các cấp cam kết ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh, huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X triệu tập 230 đại biểu chính thức, trong đó có 24 đại biểu đương nhiệm là Ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX và 199 đại biểu được bầu từ Đại hội Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố và 7 đại biểu chỉ định để đại diện cho trên 174.000 hội viên nông dân trên địa bàn.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm