| Hotline: 0983.970.780

Hội thơ trên quê hương Nguyễn Khuyến

Thứ Bảy 24/02/2024 , 15:55 (GMT+7)

Sáng 24/2, tỉnh Hà Nam đã tổ chức chương trình 'Ngày thơ trên quê hương Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến' với chủ đề 'Bản hòa âm đất nước - Sắc xuân vườn Bùi'.

Ông Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại lễ dâng hương. Ảnh: Hùng Khang.

Ông Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại lễ dâng hương. Ảnh: Hùng Khang.

Phát biểu tại lễ dâng hương tưởng niệm 115 năm ngày mất của nhà thơ Nguyễn Khuyến, ông Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã ôn lại thân thế, sự nghiệp của nhà thơ, đồng thời khẳng định những di sản văn hoá mà ông để lại đang được các cấp chính quyền, các ban ngành của tỉnh cùng người dân địa phương gìn giữ, phát huy và tôn tạo.

Nguyễn Khuyến được mệnh danh là thi sĩ của nông thôn Việt Nam, vì vậy chất liệu trong thơ Nguyễn Khuyến thường gắn liền với đời sống người dân vùng quê chiêm trũng xã Yên Đổ, nay là xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam- nơi ông sinh sống những năm tháng cuối đời.

Bên cạnh những áng thơ văn bất hủ làm phong phú kho tàng thơ văn của dân tộc, tư tưởng yêu nước thương dân của cố nhà thơ cũng tiếp tục được lưu truyền rộng rãi, làm rung động trái tim người dân Việt Nam. Vì thế, nhiều người dân cả trong và ngoài tỉnh Hà Nam đã tìm đến dâng hương, tưởng nhớ cố nhà thơ trong đó có rất nhiều thi sĩ đến từ câu lạc bộ thơ ca huyện Bình Lục. 

Các hội viên câu lạc bộ thơ huyện Bình Lục đến dâng hương tưởng nhớ nhà thơ Nguyễn Khuyến. Ảnh: Hùng Khang. 

Các hội viên câu lạc bộ thơ huyện Bình Lục đến dâng hương tưởng nhớ nhà thơ Nguyễn Khuyến. Ảnh: Hùng Khang. 

Đây cũng là dịp để các thế hệ văn nghệ sĩ trong tỉnh Hà Nam tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm có giá trị, mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đóng góp vào sự phát triển văn học nghệ thuật đất nước.

Đặc biệt, qua chặng đường hơn 20 năm được tổ chức, ngày thơ trên quê hương Nguyễn Khuyến đã giúp những người yêu thơ được gặp gỡ, được kết nối với nhau trong không gian sáng tạo và đầm ấm, lan tỏa một nét văn hóa tốt đẹp mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ngoài lễ dâng hương tưởng niệm, chương trình “Ngày thơ trên quê hương Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến” còn được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc như: Tái hiện không gian Tết xưa và trưng bày gian hàng các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Tổ chức hội thi “Tiếp bước Tam Nguyên” và chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.