| Hotline: 0983.970.780

Bình Lục đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Hai 15/06/2020 , 10:30 (GMT+7)

UBND tỉnh Hà Nam vừa tổ chức trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019 cho huyện Bình Lục.

Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến (áo trắng) trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho huyện Bình Lục. Ảnh: KT. 

Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến (áo trắng) trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho huyện Bình Lục. Ảnh: KT. 

Đồng thời, huyện NTM Bình Lục cũng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba nhân dịp này.

Ông Trần Xuân Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bình Lục cho biết, địa phương luôn xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đến nay, toàn huyện có 18/18 xã đạt chuẩn NTM. Huyện không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.

Trong quá trình xây dựng, Bình Lục huy động được trên 1.645 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp hơn 386 tỷ đồng. Nhờ đó, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn khang trang, sạch đẹp.

100% tuyến đường huyện và các xã được nhựa hóa, bê tông hóa. Toàn bộ đường trục thôn, xóm, đường ngõ xóm được bê tông hóa và đường trục chính nội đồng được cứng hóa.

Huyện đã đầu tư kiên cố hóa được gần 114 km kênh mương, xây dựng mới gần 590 phòng học, phòng chức năng. 18 trạm y tế được xây mới và nâng cấp.

Bình Lục cũng tập trung phát triển SXNN gắn với phát triển công nghiệp, dịch vụ nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất mới, hiệu quả cao. Hết năm 2019, thu nhập của người dân trên địa bàn huyện đạt 46,2 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 3,56%.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến chúc mừng kết quả nỗ lực phấn đấu của người dân và cả hệ thống chính trị huyện Bình Lục.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Hà Nam tiếp tục đôn đốc, hỗ trợ huyện Bình Lục giữ vững và đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM. Trong đó, phấn đấu trong thời gian gần nhất, có thêm các xã NTM kiểu mẫu, nâng cao.

Nhân dịp này, huyện Bình Lục vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: KT. 

Nhân dịp này, huyện Bình Lục vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: KT. 

Để làm được điều đó, tỉnh Hà Nam và huyện Bình Lục cần quan tâm hơn nữa, tập trung mọi nguồn lực để đầu tư cho SXNN. Địa phương phải khuyến khích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích tụ ruộng đất; phát triển các vùng sản xuất nông sản hàng hóa tập trung liên kết chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Trong giai đoạn 2020 – 2025, cần tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn, thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông thôn để giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.

Như vậy, tính đến nay, Hà Nam có 5 đơn vị cấp huyện là: Duy Tiên, Kim Bảng, Thanh Liêm, Bình Lục và thành phố Phủ Lý được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Riêng huyện Lý Nhân, đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí, tuy nhiên do vướng một số hạng mục công trình đang thi công dở dang nên chưa hoàn thiện báo cáo cấp trên để thẩm định.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm tranh độc đáo

Sóc Trăng Khai thác giá trị từ lá bồ đề, thanh niên trẻ sáng tạo ra sản phẩm tranh trang trí độc đáo, được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Bình luận mới nhất