| Hotline: 0983.970.780

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ Ba 27/06/2023 , 15:00 (GMT+7)

Chiều nay 27/6, hơn 1 triệu thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Vậy, học sinh sẽ cần mang giấy từ gì để làm thủ tục?

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Ảnh minh họa

Hơn 1 triệu thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Ảnh minh họa

Năm nay, cả nước có 1.025.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT (nhiều hơn năm ngoái khoảng 24.000 em). Trong đó, hơn 917.700 em sẽ dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học.

Số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT là hơn 73.200. Số thi để xét tuyển vào đại học là hơn 34.200.

Theo lịch thi, 14h00 chiều nay (27/6), các em học sinh sẽ bước vào làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Dưới đây là những quy định khi làm thủ tục dự thi mà các thí sinh và phụ huynh cần lưu ý:

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

So với năm ngoái, quy định này có hai điểm mới. Một là thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể xem hay truyền tín hiệu.

Hai là, Bộ GD-ĐT không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng nêu rõ, tại mỗi khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi phải bố trí các vật dụng để lưu giữ và bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ ở đó. Các vật dụng này phải được niêm phong và được cán bộ công an quản lý/giám sát.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Với các buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.