| Hotline: 0983.970.780

Hơn 2.200 cây đổ, gãy, giao thông Hà Nội bị chia cắt nhiều nơi

Chủ Nhật 08/09/2024 , 08:40 (GMT+7)

Theo báo cáo từ Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội, tính đến 23h ngày 7/9, trên địa bàn Hà Nội có 2.215 cây đổ và gãy cành.

 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng 8/9, trên đường phố Hà Nội có rất nhiều cây xanh bị đổ, gãy, chia cắt giao thông trên nhiều tuyến đường ở các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Trong ảnh là cây đổ khiến đoạn đường gom ở đường Trường Chinh gần giao Ngã tư Vọng bị chia cắt.

 

Trên những con phố rộng như Lê Trọng Tấn (Hà Nội), cũng không tránh khỏi việc cây đổ gãy làm các phương tiện không thể lưu thông. Theo báo cáo từ Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội (thuộc Sở Xây dựng Hà Nội), tính đến 23 giờ ngày 7/9, trên địa bàn Hà Nội có 2.215 cây đổ và gãy cành.

 

Đường Phố Huế đoạn giao với Lý Thường Kiệt bị cây lớn đổ chắn ngang, các phương tiện nhỏ phải khó khăn mới có thể đi qua được, ô tô phải quay đầu hoàn toàn. Theo cơ quan chức năng Hà Nội, trong số hơn 2.200 cây bị đổ, gãy do bão số 3, có 1.617 cây đổ, 598 cây gãy cành.

 

Phố Hàm Long, lực lượng chức năng đã dựng rào chắn nhiều đoạn để ngăn phương tiện đi vào khu vực còn nguy hiểm và đang bị chia cắt. Tính đến 23h đêm 7/9, lượng cây xanh do thành phố quản lý có 1.603 cây đổ, 583 cây gãy cành.

 

Cây đổ chắn ngang đường Bà Triệu đoạn Bệnh viện Mắt Trung ương. Theo thống kê của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội, trên các địa bàn quận quản lý có 14 cây đổ, 15 cây gãy cành.

 

Cây xà cừ cổ thụ đổ chắn ngang dường Đinh Lễ khiến giao thông khu vực này bị gián đoạn. Thống kê cho thấy, số lượng cây đổ ở các quận là: Hoàng Mai (327 cây), Hà Đông (128 cây), Hai Bà Trưng (58 cây), Hoàn Kiếm (70 cây), Ba Đình (38 cây), Đống Đa (45 cây), Cầu Giấy (57 cây), Thanh Xuân (38 cây), Long Biên (75 cây).

 

Trong khi đó, ở các khu vực khác thiệt hại là: Đại Lộ Thăng Long (220 cây), Thanh Trì (84 cây), đường Võ Chí Công-Võ Nguyên Giáp (41 cây), Đan Phượng (64 cây), Phúc Thọ (43 cây). Trong ảnh là người dân lách qua cây đổ chắn ngang đường trên Phố Huế.

 

Ngoài gây cản trở về giao thông, lượng cây xanh bị đổ, bật gốc cũng khiến nhiều vỉa hè của Hà Nội bị hư hại. Bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô khiến nhiều nhà tốc mái, hàng nghìn cây xanh đổ, gãy cành; hàng chục xe máy và ôtô bị hư hỏng; gần 300 bức tường bao bị đổ.

 

Cây xanh bật gốc, xe đạp công cộng bị đổ rạp trên đường Giải Phóng sau khi bão số 3 quét qua Hà Nội.

 

Sáng 8/9, nhiều người dân Hà Nội ra đường để tập thể dục và ghi lại những hình ảnh về thiệt hại sau bão. Tuy nhiên, nếu không có việc thực sự cần thiết thì người dân không nên ra ngoài vì vẫn còn mưa và nhiều cây, cành bị gãy, đổ chưa được xử lý, có thể gây nguy hiểm.

 

Các lực lượng chức năng đã và đang tập trung xử lý, giải tỏa các trường hợp cây xanh đổ, gãy cành đã phát hiện; đồng thời tiếp tục kiểm tra, xử lý các trường hợp cây đổ, cành gãy phát sinh khác.

 

Người dân vẫn cần thận trọng khi ra đường vì Hà Nội đang có mưa kéo dài do hoàn lưu sau bão, nhất là khi đi qua các nơi cây đổ chưa kịp dọn, nguy cơ còn vướng theo dây điện trong cành lá.

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Nhân tạo thành công giống và nuôi thương phẩm cá chạch sông

Ảnh 16:30

Cần Thơ Sản xuất giống nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chạch sông tại ĐBSCL sẽ mở ra nhiều triển vọng để phát triển nuôi loài cá đặc sản có giá trị kinh tế cao này.

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Chuyến hàng quốc tế hỗ trợ đầu tiên đến Nội Bài, chuyển thẳng Yên Bái

Ảnh 20:45

Chiều 11/9, chuyến hàng khắc phục hậu quả bão số 3 cho Chính phủ Australia hỗ trợ đến sân bay Nội Bài và được vận chuyển thẳng lên Yên Bái.

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Lũ sông Hồng dâng cao, người dân phường Phúc Tân hối hả chạy lụt

Ảnh 18:47

HÀ NỘI Lũ dâng cao trong đêm khiến nhiều con phố thuộc phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị ngập sâu. Hiện người dân đã phải dùng thuyền để di tản.

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Thành phố Yên Bái: Đâu cũng thấy nước, đâu cũng thấy thuyền

Ảnh 07:37

Dù lượng mưa đã giảm nhưng tại thành phố Yên Bái nhiều nơi vẫn ngập chìm trong biển nước, khiến nhiều khu vực dân sinh bị chia cắt nặng nề.

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Nước sông Hồng tràn vào khu ngoài đê, cầu Long Biên cấm lưu thông

Ảnh 17:14

Hà Nội 16h chiều 10/9, nước sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tiếp tục dâng, tràn vào nhiều khu sinh hoạt, nhà ở của các hộ dân ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm.

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Rừng thông hơn 40 năm tuổi tan hoang sau bão số 3

Ảnh 14:15

Khu rừng thông hơn 40 năm tuổi được các thế hệ kiểm lâm và người dân địa phương gây trồng trở nên hoang tàn khi bão số 3 quét qua.

Xem thêm