| Hotline: 0983.970.780

Hơn 30% diện tích Quảng Bình bị ô nhiễm bom mìn

Thứ Hai 25/03/2019 , 09:08 (GMT+7)

Quảng Bình là một trong những tỉnh thành miền Trung có 100% xã, phường, thị trấn bị ô nhiễm bom mìn với tổng diện tích hơn 225.000ha (chiếm 30% diện tích đất trên toàn tỉnh).

Ngày 24/3, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC), Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Tổ chức Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức lễ mít tinh và các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4”.

08-08-40_tun_hnh_huong_ung_ngy_the_gioi_phong_chong_bom_min_ti_qung_binh
Tuần hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn tại Quảng Bình

Với chủ đề “Vì cộng đồng an toàn, không có tai nạn bom mìn”, lễ mít tinh thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tham gia hưởng ứng như: tìm hiểu nhưng kiến thức về bom mìn, vật nổ và cách phòng tránh; diễu hành trên các tuyến phố trung tâm TP Đồng Hới tuyên truyền lưu động với thông điệp “Chung tay khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”; cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về bom mìn, vật liệu nổ và cách phòng tránh”.

Hoạt động mít tinh, diễu hành đã thu hút hơn 1.000 đoàn viên, tình nguyện viên tham gia. Đặc biệt, cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh từ 8 - 15 tuổi với chủ đề “Vì cộng đồng an toàn, không có tai nạn bom mìn” thu hút 100 em học sinh trên địa bàn tỉnh dự thi, hơn 12 giải cũng đã được ban tổ chức trao tặng cho các em.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam, trong 10 năm qua, toàn tỉnh Quảng Bình xảy ra 164 vụ tai nạn do bom mìn, làm 49 người chết, 115 người bị thương cùng hàng nghìn người tàn phế suốt đời. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên không nhận dạng, phân biệt được bom mìn và các vật liệu nổ khác để phòng tránh gây ra những vụ tai nạn bom mìn thương tâm.

Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng là một trong những tỉnh thành miền Trung có 100% xã, phường, thị trấn bị ô nhiễm bom mìn với tổng diện tích hơn 225.000ha (chiếm 30% diện tích đất trên toàn tỉnh).

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn 4/4 được tổ chức là một trong số những hoạt động nằm trong hợp phần Giáo dục nguy cơ bom mìn của Dự án Việt Nam -  Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh (KV - MAP), nhằm năng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh tới đông đảo người dân, đăc biệt là đối tượng học sinh từ đó giảm thiểu số lượng tai nạn do bom mìn gây ra. Qua đó thể hiện khát vọng về một thế giới hòa bình, không có bom mìn, một cuộc sống bình yên và phát triển của nhân dân Việt Nam.

08-08-40_nhieu_qu_bom_lon_duoc_tim_thy_ti_nh_dn_o_qung_binh_trong_thoi_gin_qu
Nhiều quả bom lớn được tìm thấy tại nhà dân ở Quảng Bình trong thời gian qua

Đồng thời, các hoạt động hưởng ứng cũng góp phần gửi lời kêu gọi đến các tổ chức chính trị, xã hội, các cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức khắc phục hậu quả bom mìn do chiến tranh để lại.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông đang dần thu hẹp

Cần Thơ Nếu mùa mưa đến trễ, hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông và nguồn nước dự trữ trong dân sẽ bị ảnh hưởng.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất