| Hotline: 0983.970.780

Hơn 4.700 thanh niên TP.HCM lên đường nhập ngũ

Thứ Tư 08/02/2023 , 13:33 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 8/2, hòa chung không khí ngày hội 'Tuổi trẻ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc', tại 21 quận, huyện, TP Thủ Đức đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023.

Năm nay, Trung tâm Huấn luyện Thành phố Thủ Đức được chọn làm nơi tổ chức giao quân điểm của TP.HCM.

Tham dự buổi lễ có Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố Thủ Đức cho biết, năm 2023, Thành phố Thủ Đức có 538 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó 405 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 133 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an) được biên chế về huấn luyện, học tập, công tác tại các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 9/Quân đoàn 4; Trung tâm huấn luyện/Vùng 4 Hải quân; Tiểu đoàn Trinh sát 47 Quân khu 7; Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP) và Công an TPHCM.

Theo ông Hoàng Tùng, quân đội ta được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện, đã trải qua chặng đường lịch sử hơn 78 năm chiến đấu xây dựng và trưởng thành; lớp lớp cán bộ, chiến sĩ luôn luôn tự hào được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; có được vinh dự to lớn đó, Quân đội ta đã phải trải qua những năm tháng gian khổ, ác liệt. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trong khó khăn, thử thách, phẩm chất của anh “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng tỏa sáng trong lòng nhân dân.

“Trong buổi lễ trang trọng này, chúng ta tự hào tiễn những người con ưu tú của Thành phố Thủ Đức lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia lực lượng Công an nhân dân. Các bạn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình; đồng thời, cũng là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố Thủ Đức mong muốn và tin tưởng chắc chắn rằng tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Thủ Đức, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Hoàng Tùng nhấn mạnh.

Thay mặt các thanh niên nhập ngũ, bạn trẻ Nguyễn Nhật Đăng Khoa (phường An Phú, Thành phố Thủ Đức) cho biết, truyền thống cách mạng đã, đang và mãi mãi là động lực tinh thần, là ngọn lửa thiêng liêng thắp sáng niềm tin của tuổi trẻ Thành phố trong mọi hoạt động.

"Được vinh dự đứng vào hàng ngũ người lính Cụ Hồ, chúng tôi là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh xin hứa: Phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trung thành tuyệt đối với Đảng cộng sản Việt Nam, nêu cao tinh thần tự giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; Quyết tâm học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chủ động để sớm hòa nhập thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, pháp luật Nhà nước, an tâm gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ trong quân đội; phấn đấu lập nhiều thành tích của thanh niên Thành phố để đáp lại niềm tin yêu của các cô chú, lãnh đạo địa phương và lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ", Đăng Khoa nói.

Là một trong ba nữ thanh niên tham gia trong đợt nhập ngũ năm 2023 của TP.HCM, bạn trẻ Nguyễn Trang Hương Trúc (23 tuổi) cho biết, bản thân em đã hai lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ. "Từ lâu hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong em. Em rất muốn được đứng trong hàng ngũ bộ đội vì vậy đã từng làm đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng năm nay em mới được đi. Hy vọng rằng với chuyên ngành kinh tế đã học em có thể phát huy cống hiến cho đơn vị nơi mình đóng quân", Trúc cười nói.

Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng hoan nghênh các thanh niên, con em quê hương TP Thủ Đức anh hùng, đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ, có mặt đông đủ, với tư thế sẵn sàng lên đường, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc. 

Ông Tùng cũng gửi lời cảm ơn đến các gia đình có thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2023; đồng thời, ông mong muốn và tin tưởng tất cả thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Thủ Đức, nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các gia đình bằng việc làm thiết thực, tiếp tục động viên con em an tâm, hoàn thành nhiệm vụ.

Thân nhân đến tiễn con, em lên đường nhập ngũ. Ảnh: Luynh Biển.

Thân nhân đến tiễn con, em lên đường nhập ngũ. Ảnh: Luynh Biển.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM, năm 2023, TP.HCM có 4.742 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường làm nghĩa vụ quân sự, trong đó, 3.800 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 939 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an và 3 nữ thanh niên được về Trường Quân sự Quân khu 7. Có 84 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ là đảng viên (chính thức 68, dự bị 16). Thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ có trình độ từ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.729 người; sức khỏe loại 1 và 2 là 3.139 người.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.