| Hotline: 0983.970.780

Hơn 500 người là nạn nhân của băng nhóm cho vay nặng lãi

Thứ Tư 09/10/2019 , 19:09 (GMT+7)

Ngày 9/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã triệt phá một số băng nhóm tín dụng đen trên địa bàn.  

Các đội tượng bị công an bắt giữ.

Theo đó, ngày 8/10, hơn 200 cán bộ chiến sỹ thuộc 14 đơn vị của Công an tỉnh Quảng Bình đã được huy động đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 5 điểm, khám xét hành chính 3 điểm và kiểm tra hành chính 5 điểm hoạt động cho vay nặng lãi tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Lực lượng công an cũng đã khám xét nơi ở của các đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn TP Đồng Hới. Qua khám xét nơi hoạt động, nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 160 viên ma túy tổng hợp, nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, 27 thẻ ATM, 21 xe máy và 112 triệu đồng.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã triệu tập 43 đối tượng (16 đối tượng trú tại Hà Nội, 9 đối tượng trú tại Hải Phòng và các địa phương khác như Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương) có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi trong chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, các đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi đã có hành vi hành hung 6 người là con nợ và đe dọa làm cho 15 người khác phải trốn đi nơi khác.

Theo thông tin ban đầu, số bị hại có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình từ nhóm đối tượng trên lên đến trên 500 người.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.