| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác trồng mới, chăm sóc 20.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn

Thứ Tư 17/08/2022 , 09:29 (GMT+7)

Đoàn thanh niên Bộ NN-PTNT hợp tác Đoàn thanh niên Đoàn Bay 919 (Vietnam Airlines) cam kết trồng mới khoảng 20.000 cây xanh tại các rừng đầu nguồn ở những nơi thường hứng thiên tai.

Đại diện Đoàn thanh niên hai đơn vị tại lễ ký kết

Đại diện Đoàn thanh niên hai đơn vị tại lễ ký kết

Chiều 16/8/2022, Đoàn thanh niên Bộ NN-PTNT phối hợp với Đoàn thanh niên Đoàn Bay 919 (Vietnam Airlines) tổ chức Lễ ký kết “Hợp tác thực hiện chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn, bảo vệ môi trường giai đoạn 2022 - 2025”.

Buổi lễ có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, đồng chí Tạ Hồng Sơn - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ NN-PTNT, lãnh đạo Tổng Công ty hàng không Vietnam Airlines, đại diện Đoàn thanh niên Đoàn Bay 919...

Sự kiện nhằm hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động, từ đó lan tỏa thông điệp với mong muốn nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của rừng; về các vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước; các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT cho biết công tác bảo vệ rừng, trồng rừng của Việt Nam trong những năm qua được quốc tế đánh giá cao khi độ che phủ rừng đạt 42%, diện tích rừng đầu nguồn tăng. Việc sở hữu diện tích rừng phong phú, đa dạng đã mang lại cho nước ta nhiều thành quả ngọt ngào, trong đó kim ngạch ngành công nghiệp gỗ dự kiến trong năm 2022 đạt mốc 20 tỷ USD. Đồng thời, việc cam kết bảo vệ rừng cũng giúp nâng cao vị thế của quốc gia, góp phần ổn định môi trường, phát triển kinh tế. 

Ông Nguyễn Văn Trường phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Nguyễn Văn Trường phát biểu tại lễ ký kết.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đánh giá việc kí kết hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ NN-PTNT, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Ông hy vọng tiếp tục nhận được sự tham gia nhiệt tình của Vietnam Airlines trong những chương trình tới.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Đoàn thanh niên Đoàn Bay 919 đề cập đến vai trò tuổi trẻ trong việc thực hiện các công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng động. Chương trình ký kết của hai đơn vị sẽ góp phần tạo cho cảnh quan đất nước thêm phần xanh - sạch - đẹp, mong hành động nhỏ của Đoàn Bay 919 nói riêng, Tổng cục Hàng không nói chung sẽ lan tỏa và kết nối được nhiều hơn với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn xã hội hóa để cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái rừng bền vững, giúp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tại Lễ ký kết, Chương trình xác định mục tiêu trong giai đoạn thực hiện 2022-2025, sẽ trồng mới và chăm sóc 20.000 cây xanh (khoảng 20ha) tại các khu vực rừng đầu nguồn ở những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, sạt lở...

Trong năm đầu tiên triển khai thực hiện, Chương trình dự kiến trồng 5.000 cây bản địa (Lim xanh, Huỷnh, Ươi bay, quy mô khoảng khoảng 5ha) là rừng đặc dụng tại Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế). Phía Bộ NN-PTNT sẽ đóng vai trò hướng dẫn cách trồng, chăm sóc cây, hướng tới mục tiêu trồng cây nào sống cây đó.

Đây cũng là Công trình thanh niên thiết thực để chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của 2 đơn vị và Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Quyết định Số: 524/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” với mục tiêu đến hết năm 2025, cả nước trồng được một tỷ cây xanh, trong đó 690 triệu cây trồng phân tán ở các khu đô thị và vùng nông thôn, 310 triệu cây trồng tập trung trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Xem thêm
Việt Nam - Chile thúc đẩy hợp tác trong kiểm dịch động, thực vật

Chiều 17/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung tiếp và làm việc với bà Claudia Sanhueza, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Chile. 

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch các tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Chủ tịch các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm