| Hotline: 0983.970.780

Huy động hơn 200 người gia cố bờ sông bị sạt lở do mưa lớn

Thứ Bảy 14/10/2023 , 16:18 (GMT+7)

Mưa lớn dài ngày khiến bờ sông Ngàn Mọ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị sạt lở, có những vị trí sạt lở kéo dài khoảng 200m, đe dọa đến nhà dân.

Khoảng 200 người được huy động vác đá gia cố bờ sông Ngàn Mọ bị sạt lở. Ảnh: CTV.

Khoảng 200 người được huy động vác đá gia cố bờ sông Ngàn Mọ bị sạt lở. Ảnh: CTV.

Ông Võ Tá Kỷ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ thông tin, mưa lớn trong 2 ngày qua khiến nước thượng nguồn cuồn cuộn đổ về, gây sạt lở nhiều điểm trên bờ sông Ngàn Mọ thuộc các thôn Trung Thành, Trần Phú, Phương Trứ.

Nghiêm trọng nhất là điểm sạt lở qua địa bàn thôn Phương Trứ, có những vị trí sạt lở kéo dài khoảng 200m, ăn sâu vào khu vực đất vườn và gây sạt lở công trình phụ của gia đình ông Cao Văn Trình (thôn Phương Trứ, xã Cẩm Duệ).

Nhận được tin báo, chính quyền xã Cẩm Duệ đã huy động 200 người vận chuyển 100 khối đá hộc, 50 chiếc lưới thép cùng các cọc tre, huy động máy móc... nhanh chóng có mặt tại hiện trường để gia cố vị trí sạt lở.

Mưa lớn khiến cho việc khắc phục sạt lở gặp nhiều khó khăn. Ảnh: CTV.

Mưa lớn khiến cho việc khắc phục sạt lở gặp nhiều khó khăn. Ảnh: CTV.

“Khu vực này sạt lở nhiều, trời mưa nên công tác khắc phục khó khăn và phức tạp. Hiện chúng tôi đang tiếp tục huy động nhân lực gia cố tiếp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên về lâu dài, chúng tôi đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí làm kè thoát lũ vì làm kè thoát lũ, chống sạt lở này kinh phí rất lớn, địa phương không đủ kinh phí để làm kè bê tông kiên cố”, ông Kỷ nói

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.