| Hotline: 0983.970.780

iHanoi - ứng dụng 'Công dân thủ đô số'

Thứ Tư 17/07/2024 , 07:16 (GMT+7)

'Công dân Thủ đô số - iHanoi' là ứng dụng thể hiện tâm huyết, quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hoàng Văn Bằng - Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố  Hà Nội cho biết, “Công dân Thủ đô số - iHanoi” là ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm cao của chính quyền Thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.

“Để ứng dụng iHanoi vận hành, sử dụng, khai thác hiệu quả trong thời gian tới, Văn phòng UBND Thành phố mong muốn mỗi cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị của Thành phố, đặc biệt là lực lượng công an, đoàn thanh niên ở cấp cơ sở nêu cao tinh thần, trách nhiệm tập trung học hỏi, tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản iHanoi. Coi iHanoi là kênh tương tác số hội tụ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội”, ông Hoàng Văn Bằng nhấn mạnh.

Hội nghị là cơ hội để các cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Hà Nội học hỏi, tìm hiểu sâu về ứng dụng iHanoi, giúp công tác vận hành đạt hiệu quả cao. 

Hội nghị là cơ hội để các cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Hà Nội học hỏi, tìm hiểu sâu về ứng dụng iHanoi, giúp công tác vận hành đạt hiệu quả cao. 

Tại Hội nghị, cán bộ công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố đã được đội ngũ kỹ thuật viên của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi, hướng dẫn đăng ký tài khoản, hướng dẫn tạo phản ánh hiện trường trên ứng dụng cùng các nhóm tiện ích để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp…

Đầu mối phân công tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các địa phương cũng đã được các kỹ thuật viên tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản trị ứng dụng iHanoi, phiên bản web.

Theo ông Đinh Quang Luận - Bí thư Đảng ủy - Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số phường Việt Hưng chia sẻ, buổi tập huấn là cơ hội để cán bộ, công chức phường, đặc biệt là các thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng hiểu rõ hơn về cách khai thác các tiện ích, tính năng của ứng dụng.

Qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tiếp tục ủng hộ, tin tưởng và đồng lòng cùng chính quyền Thành phố xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số trong tiến trình chuyển đổi số.

“Sau Hội nghị, Đảng ủy - UBND phường Việt Hưng sẽ chỉ đạo 100% đảng viên cài đặt tiến tới 100% người dân trên địa bàn phường có sử dụng điện thoại thông minh hoàn thành việc cài đặt ứng dụng theo tiến độ Thành phố đã đề ra”, ông Đinh Quang Luận chia sẻ.

Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ, công chức của thành phố đã được hướng dẫn cài đặt, khai thác và sử dụng ứng dụng iHanoi. 

Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ, công chức của thành phố đã được hướng dẫn cài đặt, khai thác và sử dụng ứng dụng iHanoi. 

Trước đó, vào ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã bấm nút vận hành chính thức ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” với slogan “Chạm để kết nối”.

Tiếp theo đó, ngày 05/7, Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi”. Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản (trên tổng số hơn 123.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong Thành phố phải đăng ký); số lượng người truy cập theo dõi, khai thác tăng tốc nhanh và đạt trên 20.000 lượt người truy cập.

Toàn Thành phố cũng đã tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị (156 kiến nghị đã hoàn thành xử lý; tỷ lệ đánh giá hài lòng trên 48% với thời gian xử lý trong vòng 24 giờ). Các đơn vị được người dân đánh giá hài lòng cao như các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông vận tải.

Hiện ứng dụng iHanoi của thành phố Hà Nội đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!