| Hotline: 0983.970.780

Indonesia siết chặt an ninh trước ngày khai mạc Asiad

Thứ Sáu 17/08/2018 , 20:48 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia đang thực hiện chiến dịch trấn áp tội phạm mạnh tay, nhằm bảo đảm an ninh cho Đại hội Thể thao châu Á.

Cảnh sát đặc nhiệm Indonesia diễn tập trước ngày khai mạc Asiad 2018. Ảnh: AP.

Cảnh sát Indonesia được lệnh siết chặt an ninh, thậm chí có quyền bắn hạ nghi phạm tại chỗ nếu gặp sự chống trả, nhằm bảo đảm an toàn cho Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) sẽ khai mạc tại thủ đô Jakarta và thành phố Palembang vào ngày 18/8. Tuy nhiên, một số tổ chức nhân quyền cho rằng chính quyền Indonesia đã quá mạnh tay trong công tác trấn áp tội phạm, Guardian đưa tin.

Tổ chức Ân xá Quốc tế khẳng định có 77 nghi phạm đã bị bắn chết trên lãnh thổ Indonesia trong 8 tháng qua, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, khoảng 31 người thiệt mạng trong những vụ án liên quan trực tiếp tới Asiad.

Khoảng 16.000 vận động viên và quan chức từ 45 quốc gia châu Á, cùng người hâm mộ sẽ xuất hiện tại Asiad. Chính quyền Indonesia đã triển khai hơn 100.000 binh sĩ và cảnh sát để bảo đảm an ninh cho sự kiện này. Hàng loạt đợt diễn tập cũng được tổ chức để đối phó với kịch bản tấn công khủng bố tại Asiad năm nay.

(VnExpress)

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Định

Từ ngày 6 đến 9/6, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), giải Teqball quốc tế năm 2024 sẽ diễn ra với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.