Sau sự hợp nhất của liên minh Fiat Chrysler Automobiles và Groupe PSA thì những thay đổi đã trở nên rõ ràng, khi một số mẫu xe mới đang được phát triển bao gồm cả xe Jeep và Alfa Romeo đều thiết kế dựa trên nền tảng mô-đun nhỏ gọn của Groupe PSA (Tập đoàn nhà máy lắp ráp ô tô lớn thứ 2 châu Âu).
Bên cạnh sự phát triển các sản phẩm mới thì các đợt cắt giảm đang diễn ra, và một trong những nạn nhân đầu tiên có thể là nhà máy sản xuất Melfi ở Ý. Cơ sở hiện đang là nơi sản xuất Jeep Compass và Renegade cũng như Fiat 500X, Thế nhưng nhà máy có thể chỉ dừng một trong hai dây chuyền sản xuất.
Mặc dù chưa có thông chính thức, nhưng người đứng đầu liên minh FIM CISL nói với truyền thông rằng Stellantis đang xem xét loại bỏ một trong những dòng xe họ đang sản xuất. Điều này có thể được thực hiện để giảm chi phí nhân công và chống lại tình trạng dư thừa công suất.
Một số thông tin cho rằng, sản xuất ở Ý khiến nhà sản xuất ô tô tốn kém hơn bất cứ nơi nào khác và Giám đốc điều hành Stellantis Carlos Tavares đã giúp xoay chuyển tình thế PSA bằng cách cắt giảm các nhà máy sản xuất ít hơn 250.000 xe mỗi năm, xuống chỉ còn một dây chuyền sản xuất. Chiến lược tương tự đã được áp dụng sau khi mua lại Opel và Vauxhall, vì vậy đây có vẻ như lịch sử sẽ lặp lại một lần nữa khi Fiat Chrysler Automobiles và Groupe PSA hợp nhất thành Stellantis.
Trong khi ông chủ công đoàn Ferdinando Uliano cho biết chưa có gì được quyết định, nhưng bản thân đã có những lo ngại về tương lai. Như Uliano giải thích, “một khi bạn đã giảm năng lực sản xuất tại một địa điểm, thì rất khó để lấy lại năng lực đó”.
Hiện tại thì vẫn chưa rõ khi nào có thể đưa ra quyết định về việc giảm sản xuất của Stellantis, thế nhưng các công đoàn được cho là sẽ gặp nhà sản xuất ô tô vào tháng tới để thảo luận về địa điểm sản xuất của công ty ở Ý.