| Hotline: 0983.970.780

Kẻ nổ súng cướp vàng là công an giả danh

Thứ Hai 09/03/2009 , 11:20 (GMT+7)

Kẻ mặc sắc phục công an gây ra vụ nổ súng cướp vàng tên thật là Huỳnh Hữu Nhân, quê quán Long Xuyên, An Giang.

Khẩu AK gây án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố điều tra vụ án nổ súng cướp vàng táo tợn xảy ra chiều 7/3 tại số nhà 49, đường 53, phường Bình Thuận, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

>> Vụ án gây chấn động TPHCM: Dùng súng cướp 400 lượng vàng

Công an xác định người đàn ông mặc sắc phục công an - kẻ gây ra vụ nổ súng cướp vàng - là kẻ giả danh công an. Người này mang  chứng minh nhân dân giả mạo có tên Lê Thanh Hà, sinh năm 1963, quê quán Phú Yên. Tên thật của y là Huỳnh Hữu Nhân, quê quán Long Xuyên, An Giang. Sau khi bị đâm trọng thương và được đưa đi cấp cứu, Nhân đã bắt đầu hồi phục sức khỏe và khai nhận ban đầu về vụ nổ súng cướp vàng.

Sau Tết Nguyên đán 2009, Huỳnh Hữu Nhân thường xuyên đến giao dịch mua vàng tại tiệm vàng Tân Kim Hiếu, số 52, đường Tân Mỹ, phường Tân Phú, quận 7, do ông Trần Trung Hiếu, 36 tuổi làm chủ và trả tiền rất sòng phẳng, nhằm tạo uy tín. Sau đó, Nhân lên kế hoạch cướp vàng số lượng lớn.

Nhân đến biên giới Campuchia mua một quả lựu đạn giá 50USD, một khẩu K54 giá 200USD, một khẩu AK giá 400USD, một bộ quân phục công an, quân hàm đại úy giá 100USD, tất cả đều được Nhân giấu vào giỏ xách mang về Thành phố Hồ Chí Minh để rắp tâm gây án.

Khoảng 17 giờ ngày 6/3, Nhân thuê căn nhà số 49 đường 53, phường Bình Thuận, quận 7 (cách tiệm vàng Tân Kim Hiếu khoảng 1 km). Nhân cũng thuê một xe du lịch nhằm chuẩn bị cho cuộc tẩu thoát sau khi gây án. Sau khi lên kế hoạch, sáng 7/3, Nhân gọi điện đến chủ tiệm vàng Tân Kim Hiếu yêu cầu mua 400 lượng vàng.

Tên Nhân lấy lý do vừa bán được ngôi nhà trị giá 9 tỷ đồng nhưng vì sợ cướp nên không thể trực tiếp đến tiệm vàng để mua vàng, nên yêu cầu chủ tiệm vàng mang hàng đến số nhà 49, đường 53 để giao dịch. Do số lượng vàng tại tiệm không đủ, chủ tiệm vàng phải huy động thêm vàng của một số tiệm khác.

Khoảng 15 giờ ngày 7/3, chủ tiệm vàng cử năm nhân viên mang hàng đến giao cho Nhân. Nhận được điện thoại từ tiệm vàng, Nhân kêu tài xế Minh lái xe chở đến ngôi nhà mà y đã đặt cọc thuê nhà. Một lúc sau, năm nhân viên của tiệm vàng đi trên 3 xe gắn máy chạy đến căn nhà trên. Một nhân viên đứng bên ngoài chờ, bốn nhân viên khác theo Nhân vào bên trong căn nhà.

Sau khi bốn nhân viên vừa bước vào trong nhà, Nhân lập tức kéo cửa lại và lấy hai khẩu súng trong giỏ xách ra cầm trên hai tay. Y dùng khẩu K54 bắn một phát vào bụng nhân viên tên Cường làm anh này gục xuống. Nhân bắn tiếp phát thứ 2 thì khẩu K54 bị kẹt đạn. Lúc này ba nhân viên còn lại lập tức lao vào giằng co với Nhân.

Hòng thoát thân, Nhân dùng khẩu AK bắn loạn xạ (khoảng 10 viên) làm một nhân viên bị trúng đạn vào tay. Một nhân viên khác đã giật được khẩu AK của Nhân, dùng lưỡi lê đâm một nhát vào bụng Nhân làm y quỵ xuống. Tiếp theo các nhân viên khống chế Nhân và chạy ra đường kêu cứu.

Hiện tại, ở bệnh viện, tên Nhân được chuyển ra khỏi phòng cấp cứu và xuống phòng hồi sức với một vết thương ở bụng, tràn dịch phổi, gẫy tay trái và khuôn mặt bị biến dạng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng nhằm điều tra làm rõ. Hiện nhân viên tên Cường của tiệm vàng Tân Kim Hiếu bị một phát đạn vào bụng vẫn trong tình trạng nguy kịch.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cứu nạn thành công 6 thuyền viên

Chiều 4/10, các chiến sĩ Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng) cứu nạn thành công, đưa vào bờ an toàn 6 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển huyện Trần Đề.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!