| Hotline: 0983.970.780

Kết nối cung cấp hàng ngàn combo nông sản Tiền Giang cho TP.HCM và Bình Dương

Thứ Tư 01/09/2021 , 14:04 (GMT+7)

Thông qua Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT, hàng ngàn combo nông sản của nông dân tỉnh Tiền Giang đã được chào bán, tiêu thụ tại thị trường TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Theo ông Võ Văn Lập, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, nhờ phối hợp với Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT, đơn vị đã hướng dẫn các HTX tạo combo chào hàng để cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP.HCM.

Chi cục đã hỗ trợ 3 HTX nông nghiệp và 2 công ty với 17 combo chào giá cho các đầu mối tại TP.HCM. Kết quả, HTX Hưng Thịnh Phát tiêu thụ được 2.600 combo, HTX Mỹ Phong tiêu thụ được 1.200 combo giao cho tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Giá trị mỗi combo từ 100 – 250 nghìn đồng, gồm: cá, ruốc sấy lá chanh, rau củ, trái cây, chanh.

Trái thanh long của tỉnh Tiền Giang đang chuẩn bị bán vào TP.HCm theo hình thức combo. Ảnh: MĐ.

Trái thanh long của tỉnh Tiền Giang đang chuẩn bị bán vào TP.HCm theo hình thức combo. Ảnh: MĐ.

Bên cạnh đó, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cũng giới thiệu kết nối cung cầu cho HTX Mỹ Phong, HTX Thành Công Đạo Thạnh (TP.Mỹ Tho) liên kết với HTX Bình Nhì, nông dân trồng rau, khóm để cung cấp rau, củ, quả, thịt, cá theo dạng combo cho các vùng xanh, vùng giãn cách ở TP.Mỹ Tho.

Cũng theo ông Võ Văn Lập cho biết, tính đến nay đã có 115 bản tin được đăng tải với hơn 70 HTX, cơ sở, hộ kinh doanh đăng ký kết nối tiêu thụ nông sản. Các loại nông sản của tỉnh Tiền Giang đã được kết nối tiêu thụ rất đa dạng như: Rau củ quả các loại, gà, vịt, heo, trứng, trái cây các loại.

Thời gian tới, Chi cục tiếp tục hướng dẫn các HTX, doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm OCOP đăng ký mua và bán trên trang web: https://htx.cooplink.com.vn để kết nối tiêu thụ. Đây là trang web do Tổ công tác của Bộ NN-PTNT ở phía Nam xây dựng.

Đồng thời, Chi cục cũng phối hợp với Tổ công tác của Bộ NN-PTNT cung cấp thông tin, khả năng cung ứng sản lượng của các HTX, doanh nghiệp, cơ sở đến các siêu thị, cửa hàng ở TP.HCM.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…