| Hotline: 0983.970.780

Thụy Sĩ tạo địa chấn loại Pháp

Thứ Ba 29/06/2021 , 05:44 (GMT+7)

Thụy Sĩ vượt qua Pháp trong một trận đấu đầy kịch tính với tỷ số hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu và chiến thắng 5-4 trên loạt đấu súng cân não.

Đội hình thi đấu Pháp vs Thụy Sĩ

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Lenglet, Kante, Pogba, Rabiot, Griezmann, Mbappe, Benzema

Thụy Sĩ: Sommer, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Widmer, Xhaka, Freuler, Zuber, Shaqiri, Embolo, Seferovic

Kết quả bóng đá Pháp vs Thụy Sĩ 

Vấn nạn chấn thương đã khiến HLV Didier Deschamps phải thay đổi đội hình ra sân của đội tuyển Pháp. Theo đó, ông chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 thành sơ đồ 3-4-3 với sự xuất hiện ngay từ đầu của Lenglet ở vị trí trung vệ bên cạnh Kimpembe và Varane. 

Pháp chơi bế tắc trước Thụy Sĩ trong những phút đầu tiên. 

Pháp chơi bế tắc trước Thụy Sĩ trong những phút đầu tiên. 

Trong khi đó, Thụy Sĩ vẫn xuất quân với bộ khung đã được định sẵn của họ. Bộ ba tấn công Shaqiri, Embolo và Seferovic tiếp tục được HLV Vladimir Petković tin dùng. 

Pháp cố gắng hướng đến việc tổ chức nhưng pha tấn công ngay từ đầu tuy nhiên, Kylian Mbappe, Karim Benzema và Antoine Griezmann không thể tìm thấy nhau trong những pha phối hợp. 

Khi bóng mới lăn được 15 phút, bất ngờ đã xuất hiện khi lưới của Hugo Lloris rung lên. Seferovic là người lập công sau tình huống bật cao đánh đầu chuẩn xác từ quả lật cánh của Zuber. 

Video: Bàn thắng mở tỷ số của Seferovic 

Để thua trước, Pháp tỏ ra khá lúng túng trong việc tấn công và họ không tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 28, Rabiot thử vận may với một cú sút căng từ khoảng cách gần 30m nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, đội tuyển Pháp không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm và họ hướng tới những sự thay đổi trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Paul Pogba thi đấu tốt trong hiệp 2. 

Paul Pogba thi đấu tốt trong hiệp 2. 

HLV Didier Deschamps tung Kingsley Coman vào sân với hy vọng tốc độ của cầu thủ này có thể giúp cho những pha lên bóng của đội tuyển Pháp. 

Tuy nhiên, khi hiệu quả chưa thấy đâu, đội tuyển Pháp đứng trước nguy cơ lớn khi Benjamin Pavard mắc sai lầm ngớ ngẩn khi anh phạm lỗi với Steven Zuber trong vòng cấm khiến cho đội nhà phải chịu quả phạt đền. 

Trên chấm 11m, Ricardo Rodriguez tung ra một cú đá không quá hiểm hóc giúp cho thủ môn Hugo Lloris có thể cản phá thành công. 

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu vì ngay sau đó, Pháp trở lại với 2 bàn thắng liên tiếp và đều do công của Karim Benzema. Ở tình huống đầu tiên, Benzema phối hợp với Kylian Mbappe trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Sommer. 

Sau đó không lâu, sai lầm của hàng thủ Thụy Sĩ tạo điều kiện cho Karim Benzema phá bẫy việt vị, băng xuống mang về bàn thắng thứ 2 cho Pháp. 

Pháp lấy lại thế trận trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Pháp lấy lại thế trận trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Thế trận đổi chiều quá nhanh và sau đó, đến lượt Paul Pogba tỏa sáng. Benzema sút bóng bật ra, bóng đến đúng chỗ của Pogba. Cầu thủ của Man United tạo ra một siêu phẩm đưa bóng găm thẳng vào lưới của thủ môn Sommer. 

Pháp chùng xuống sau đó và cũng giống như Tây Ban Nha, họ phải trả giá với bàn rút ngắn tỷ số đến từ Seferovic. Đó lại là một tình huống không chiến thành công của cầu thủ Thụy Sĩ và mang về bàn thắng quý giá ở phút 80. 

Sau đó, lưới của họ rung lên thêm 1 lần nữa. Gavranovic là người dứt điểm thành bàn nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị. 

Tuy nhiên, đúng vào phút thi đấu cuối cùng, lưới của Lloris rung lên lần thứ 3. Từ một tình huống phối hợp trung lộ rất có nét, Thụy Sĩ có được bàn thắng thứ 3. Gavranovic không phải tiếc nuối bàn thắng bị khước từ của mình trước đó khi anh dứt điểm chéo góc hạ gục Lloris, quân bình tỷ số ở phút cuối cho Thụy Sĩ. 

Và cũng giống như trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia, trận Pháp vs Thụy Sĩ tiếp tục bước vào những hiệp phụ. Và trong 30 phút thi đấu thêm, có khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội bước vào loạt luân lưu 11m lần đầu tiên tại EURO 2020. 

Thụy Sĩ thực hiện thành công cả 5 cú sút của mình trong khi Kylian Mbappe không thể thành công trong lượt sút cuối cùng. Chung cuộc, Thụy Sĩ hạ Pháp 5-4 sau loạt luân lưu 11m cân não. 

>>> Xem thêm: Pháp vs Thụy Sĩ: 'Gà trống' cẩn trọng trước đối thủ

Xem thêm
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc, tác phẩm để đời của NSND Vương Duy Biên

Đây là công trình quan trọng nhất thuộc Dự án Đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.