| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch tấp nập đổ về phố cổ Hội An du xuân

Thứ Năm 26/01/2023 , 16:05 (GMT+7)

Quảng Nam: Thời tiết những ngày đầu năm mới ở tỉnh Quảng Nam khá lý tưởng cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch.

Những ngày đầu năm mới Quý Mão, lượng khách du lịch đến TP Hội An (Quảng Nam) tăng mạnh. Ảnh: Đ.C.

Những ngày đầu năm mới Quý Mão, lượng khách du lịch đến TP Hội An (Quảng Nam) tăng mạnh. Ảnh: Đ.C.

Bắt đầu từ ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khách du lịch từ trong và ngoài tỉnh đổ về TP Hội An (Quảng Nam) du xuân rất lớn. Ước tính mỗi ngày, địa phương này đón hàng ngàn lượt khách tham quan, tăng gấp đôi so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Ghi nhận vào ngày 26/2 (tức mồng 5 Tết) tại các tuyến đường chính ở phố cổ Hội An như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học hoặc các điểm du lịch như Chùa Cầu, cầu Hội An, Chùa Phúc Kiến… hoạt động du lịch diễn ra rất sôi động với hàng ngàn du khách tản bộ, chụp ảnh lưu niệm.

Dịch vụ chèo ghe trên sông Hoài hoạt động xuyên Tết để phục vụ khách du lịch. Ảnh: Đ.C.

Dịch vụ chèo ghe trên sông Hoài hoạt động xuyên Tết để phục vụ khách du lịch. Ảnh: Đ.C.

Để phục vụ khách du lịch, các loại hình dịch vụ như xích lô, chèo ghe trên sông Hoài, quầy bán đồ ăn nhanh, quán cà phê, nước giải khát… cũng hoạt động xuyên Tết với giá cả vẫn giữ nguyên như những ngày bình thường.

Bà Võ Thị Như (trú phường Minh An, TP Hội An), một người làm nghề chèo ghe trên sông Hoài cho biết: “Trong 5 ngày Tết vừa qua, trung bình mỗi ngày tôi chở được 2 đến 3 lượt khách dạo quanh sông Hoài để ngắm nhìn phố cổ Hội An, mỗi khách tôi lấy giá từ 150 đến 200 ngàn đồng tuy theo thời gian họ ngồi trên ghe”.

Các hàng quán ở phố cổ Hội An cũng tấp nập khách du lịch. Ảnh: Đ.C.

Các hàng quán ở phố cổ Hội An cũng tấp nập khách du lịch. Ảnh: Đ.C.

TP Hội An cũng tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa trước, trong và sau Tết để phục vụ nhu cầu giải trí của khách tham quan. Cùng với đó là những hoạt động thường xuyên trong ngày Tết như: Tái hiện khung cảnh “Chợ Tết xưa”, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu hội tụ ba miền” và hàng loạt các lễ hội truyền thống của người dân địa phương.

Theo thống kê của UBND TP Hội An, trung bình mỗi ngày thành phố đón khoảng 40.000 lượt khách tham quan. Số du khách trên chủ yếu trong nước như các địa phương TP Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM…du xuân. Ngoài ra, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, phố cổ cũng đón nhiều du khách quốc tế như Hàn Quốc, Ấn Độ và các nước châu Âu.

Nhiều lượt khách nước ngoài cũng đến tham quan TP Hội An vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Đ.C.

Nhiều lượt khách nước ngoài cũng đến tham quan TP Hội An vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Đ.C.

Lượng khách nhiều gấp đôi số khách đến với Hội An vào dịp tết Nguyên đán năm 2022 và ngang bằng với lượng khách của năm 2019 (thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát). Lượng khách lưu trú đạt đến 60% tổng số phòng của địa phương. Đây là một tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch của Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.