| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

Thứ Năm 01/08/2024 , 21:11 (GMT+7)

Tối 1/8, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ VI với chủ đề ‘Ngọc Linh – Mãi mãi tự hào’.

Lễ rước, cúng thần sâm được trình diễn trong buổi khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My lần thứ VI Ảnh: L.K.

Lễ rước, cúng thần sâm được trình diễn trong buổi khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My lần thứ VI Ảnh: L.K.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh trên thị trường trong và ngoài nước, giới thiệu đến du khách các nét đặc sắc về văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi Nam Trà My. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường rừng; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, hiện nay, huyện này đã quy hoạch vùng trồng sâm với diện tích trên 15.000ha; thực hiện bảo tồn được khoảng 100ha, tương đương với khoảng 2 triệu cây và phát triển vùng nguyên liệu sâm trên 1.650ha với hơn 1.500 hộ dân tham gia trồng; thu hút 18 doanh nghiệp đăng ký trồng Sâm dưới tán rừng, với diện tích hơn 341,75ha.

“Lễ hội lần này sẽ diễn ra nhiều hoạt động: giao thương, văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đây là cơ hội quảng bá du lịch và thu hút đầu tư cho ngành dược liệu, nông nghiệp sạch của Nam Trà My nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung”, ông Dũng nói.

Sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, được xem là quốc bảo của Việt Nam. Ảnh: L.K.

Sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm, có giá trị kinh tế cao, được xem là quốc bảo của Việt Nam. Ảnh: L.K.

Theo ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm, sánh ngang những loại sâm trên thế giới như sâm Hàn Quốc, sâm Mỹ, sâm Nga, sâm Canada... Bên cạnh đó, sâm Ngọc Linh cũng là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao nhất trong số những loại cây trồng hiện nay. Do đặc tính của loại cây này chỉ sống được ở dưới tán rừng tự nhiên nên việc trồng sâm Ngọc Linh còn giúp bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường sống.

“Tôi cũng đề nghị các Sở, ngành tập trung hỗ trợ, phối hợp với huyện Nam Trà My thực hiện Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ, của các Bộ, ngành ở Trung ương, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sâm Ngọc Linh phát triển nhanh về số lượng, đảm bảo về chất lượng, vươn ra tầm thế giới để xứng tầm sản phẩm quốc gia. Trước mắt là tập trung nghiên cứu tìm ra nguyên nhân, cũng như các biện pháp phòng trừ dịch bệnh gây hại trên cây sâm Ngọc Linh”, ông Bửu nhấn mạnh.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.