| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Sáu 08/05/2020 , 11:09 (GMT+7)

Sáng 8/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 45 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: Cổng thông tin Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: Cổng thông tin Quốc hội.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đây là phiên họp cuối của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để cho ý kiến về các nội dung chuẩn bị trình tại Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội. Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng quyết định một số vấn đề theo thẩm quyền.

Trong đó có một số vấn đề như cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2020; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Cho ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngoài các nội dung trên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng có thể xem xét công tác nhân sự của các cơ quan nếu kịp chuẩn bị.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, mặc dù thời gian làm việc của phiên họp lần này không dài nhưng khối lượng công việc khá nhiều. Đây cũng là phiên họp cuối cùng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để cho ý kiến về các nội dung trình tại Kỳ họp Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý nếu các nội dung không kịp chuẩn bị để Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến theo đúng quy định thì sẽ không được trình ra Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan hữu quan bám sát dự kiến nội dung chương trình của phiên họp để tổ chức thực hiện.

Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cần tập trung thời gian hoàn thành các công việc, nhất là các nội dung thẩm tra. Chính phủ, các Bộ, ngành bảo đảm đáp ứng yêu cầu về chất lượng và thời gian gửi tài liệu đến phiên họp.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất