| Hotline: 0983.970.780

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Thứ Ba 01/10/2024 , 14:52 (GMT+7)

HÀ NỘI Sáng 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố chương trình hợp tác 2024 với chủ đề 'Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt'.

Công bố chương trình hợp tác chiến lược 'Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt' nhằm thúc đẩy du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam.

Công bố chương trình hợp tác chiến lược “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt” nhằm thúc đẩy du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam.

Năm 2023, chương trình hợp tác giữa Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã tạo nên những thành công ấn tượng, đặc biệt trong việc quảng bá du lịch và ẩm thực Việt.

Chuỗi hoạt động “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” đã được triển khai trên nhiều nền tảng, từ truyền thông trực tuyến đến việc ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch. Điểm nhấn nổi bật là việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến có số lượng món ăn Việt lớn nhất, do cộng đồng đóng góp và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập. Điều này đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ công chúng trong và ngoài nước.

Tiếp nối thành công đó, năm 2024, chương trình hợp tác tiếp tục được nâng tầm với chủ đề mới “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Theo ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Nestlé Việt Nam, điểm khác biệt lớn nhất của chương trình năm nay là việc tập trung vào các nguyên liệu địa phương đặc sắc nhưng chưa được biết đến nhiều.

“Chúng tôi muốn tôn vinh những "viên ngọc thô", những nguyên liệu chưa được khai thác hết tiềm năng. Đây là cơ hội để các nguyên liệu địa phương trở thành tâm điểm trong hành trình khám phá ẩm thực, từ đó nâng cao nhận thức về sự phong phú của ẩm thực Việt Nam,” ông Vũ chia sẻ.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến của chương trình cũng sẽ được nâng cấp lên phiên bản 2.0 với giao diện cải tiến và nhiều tính năng mới. Phiên bản này không chỉ là kho dữ liệu về món ăn mà còn cung cấp thông tin về nguyên liệu, cách chế biến, được đóng góp bởi chính người dân địa phương.

Thông qua bản đồ trực tuyến phiên bản mới này, người dùng vừa góp phần quảng bá những nguyên liệu và công thức chế biến độc đáo của địa phương, vừa có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm món ăn đặc sản của các vùng miền trên khắp cả nước, từ đó thấu hiểu và trân quý sự phong phú của ẩm thực Việt.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, khẳng định: “Việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một chiến lược trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trong quảng bá du lịch ẩm thực.”

Chương trình năm nay không chỉ tập trung vào nền tảng trực tuyến mà còn mở rộng ra các hoạt động thực tế. Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch sẽ phối hợp với các nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực, tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho công chúng. Điển hình là sự hợp tác với nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi tiếng Ninh Tito. Việc kết hợp với các nhà sáng tạo trẻ sẽ mang đến những góc nhìn sáng tạo và đại diện cho thế hệ mới, góp phần lan tỏa tình yêu ẩm thực Việt tới cộng đồng.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định, du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển, qua đó góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.

Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và sức lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín, góp phần quảng bá Việt Nam vươn ra thế giới. 

Năm 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới, không chỉ trong việc tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch. Thông qua chuỗi hoạt động đầy sáng tạo, chương trình năm nay sẽ góp phần đưa ẩm thực Việt đến gần hơn với công chúng, cả trong nước lẫn quốc tế, đồng thời phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương.

Nestlé Việt Nam, với nhãn hàng MAGGI, là đơn vị đã có bề dày lịch sử hoạt động tại Việt Nam từ năm 1935. Từ lâu, MAGGI đã trở thành một thương hiệu quen thuộc trong mỗi gia đình Việt, đồng hành cùng hàng triệu bữa ăn hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở vai trò là nhãn hiệu thực phẩm, MAGGI còn thể hiện sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm ẩm thực Việt thông qua các chương trình hợp tác chiến lược.

Xem thêm
Ấn Độ và Pakistan cạnh tranh quyết liệt trên thị trường xuất khẩu gạo

Giá gạo toàn cầu đã bắt đầu giảm hôm 30/9 sau khi Ấn Độ và Pakistan lần lượt dỡ bỏ hạn chế giá gạo và nối lại xuất khẩu.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.