| Hotline: 0983.970.780

Khai trương hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn

Thứ Ba 29/04/2014 , 10:10 (GMT+7)

Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa tổ chức ra mắt chuỗi liên kết chăn nuôi và khai trương 5 cửa hàng tiêu thụ thực phẩm an toàn (sản phẩm của Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội). 

Theo đó, 5 cửa hàng được đặt tại các quận Hà Đông, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân.

Ông Tạ Văn Tường, GĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội cho biết, Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội đã hình thành được chuỗi liên kết có năng lực SX với 1 nhà máy chế biến TĂCN công suất 150 nghìn tấn/năm, 80 trang trại chăn nuôi, 1 nhà máy giết mổ lợn và chế biến thực phẩm công suất 600 con/ngày, 1 nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm công suất 20 nghìn con/ngày.

Dự kiến, đến cuối năm 2014 sẽ phát triển 20 cửa hàng ở Hà Nội và nhân rộng chuỗi ra nhiều tỉnh, thành nếu thực sự có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi nhấn mạnh, việc liên kết chuỗi trong SXNN là hướng đi tất yếu của các DN trong cơ chế thị trường.

Tuy nhiên, để thành công cần có sự chung tay góp sức của 4 nhà. Các địa phương cần quan tâm, hỗ trợ DN tham gia vào chuỗi. Cục Chăn nuôi sẽ phối hợp cùng các ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các sản phẩm thực phẩm chuỗi.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.