| Hotline: 0983.970.780

Khẩn: TP.HCM rà soát, xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974

Thứ Sáu 13/03/2020 , 18:26 (GMT+7)

Chiều ngày 13/3, Sở Y tế TP.HCM phát đi thông báo khẩn về việc rà soát, xác minh 76 hành khách trên chuyến bay QR 974 ngày 2/3.

Hình chỉ mang tính minh họa. 

Hình chỉ mang tính minh họa. 

Trước đó, ngày 10/3, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận 01 trường hợp nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay số hiệu QR 974 ngày 02/3/2020 của Qatar Airway xuất phát từ Doha, Qatar có kết quả xét ngiệm dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 34).

Trên chuyến bay này có 76 hành khách, trong đó nhiều hành khách có thể đang lưu trú, cư trú tại TP.HCM. Bên cạnh đó, đã có nhiều trường hợp được xác định lây nhiễm từ “bệnh nhân 34”.

Nhằm đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh, người nhiễm bệnh đang có mặt tại TP.HCM để tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe, hạn chế lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế đề nghị UBND quận, huyện và các sở, ban, ngành phổ biến danh sách hành khách đi trên chuyến bay số hiệu QR 974 ngày 02/3/2020 của Qatar Airway đến các cơ quan, ban ngành, đơn vị trực thuộc, ban quản lý khu phố, chung cư...  và người dân của địa phương để phối hợp khẩn trương điều tra trong cộng đồng dân cư địa phương để xác minh nơi lưu trú, cư trú của những hành khách trên chuyến bay và các trường hợp tiếp xúc gần với “bệnh nhân 34” đã tới lưu trú, cư trú tại TP.HCM.

Trong trường hợp phát hiện được các thông tin nêu trên cần báo ngay về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và Trung tâm y tế quận huyện trên địa bàn để tiếp cận thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp tránh lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, triển khai phương án khoanh vùng và xử lý dập dịch tại chỗ đảm bảo khẩn trương, chặt chẽ.

Đối với tất cả hành khách trên chuyến bay số hiệu QR 974 ngày 02/3/2020 của Qatar Airway đã được cách ly tại TP.HCM sẽ được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cùng các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm phát hiện Covid-19.

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu tất cả các bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa phổ biến danh sách hành khách trên chuyến bay đến nhân viên y tế của đơn vị, cơ sở để tăng cường cảnh giác, khi tiếp nhận người bệnh phải khai thác thông tin có đi trên chuyến bay QR 974 ngày 02/3/2020 của Qatar Airway hoặc có tiếp xúc hành khách của chuyến bay.

Nếu phát hiện yếu tố nghi ngờ cần báo ngay về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hoặc trung tâm y tế quận, huyện và bệnh viện quận, huyện trên địa bàn để tiếp cận thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp tránh lây lan dịch bệnh.

“Bệnh nhân 34” được xác định dương tính virus SARS-CoV-2 chiều ngày 10/3 sau khi từ sân bay Washington đi chuyến bay Qatar Aiway QR708, quá cảnh chuyến bay Qatar Aiway QR 974 sân bay Doha (Qatar) về sân bay Tân Sơn Nhất 6 giờ sáng ngày 2/3.

Sau đó, đến nay đã có 9 trường hợp được xác định dương tính virus SARS-CoV-2 vì có tiếp xúc gần với "bệnh nhân 34". Trong đó, có 8 trường hợp ở Bình Thuận và 1 trường hợp ở TP.HCM.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.