| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa thúc đẩy hợp tác du lịch với Ấn Độ

Thứ Tư 28/08/2024 , 15:02 (GMT+7)

Khánh Hòa mong muốn thông qua hội nghị xúc tiến du lịch với Ấn Độ sẽ thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Thông qua hội nghị, Khánh Hòa và Ấn Độ hướng đến tăng cường phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh: PC.

Thông qua hội nghị, Khánh Hòa và Ấn Độ hướng đến tăng cường phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh: PC.

Ngày 28/8, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Sở Ngoại vụ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ - Khánh Hòa năm 2024.

Tham dự có ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Tushar Garg, Phó Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; Sở Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và các hãng hàng không liên quan; đại diện các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị với mục đích trao đổi các ý tưởng để tăng cường hợp tác du lịch giữa Ấn Độ và tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới; Thúc đẩy mở đường bay thẳng nối Cam Ranh - Ấn Độ nhằm tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ công dân hai nước thực hiện chuyến du lịch và là cầu nối kết nối giữa doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp du lịch và các chuyên gia Ấn Độ. Đây là hội nghị nằm trong khuôn khổ “Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024”.

“Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024” tại tỉnh Khánh Hòa gồm các hoạt động bên lề như tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ và Khánh Hòa năm 2024; Khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch để các doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa và Ấn Độ trao đổi, kết nối; Tổ chức chương trình Famtrip công ty lữ hành Ấn Độ khảo sát Nha Trang - Khánh Hòa.

Với các hoạt động trong khuôn khổ “Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024” tại tỉnh Khánh Hòa sẽ tạo ra một khởi sắc mới để tăng số lượng khách du lịch Ấn Độ với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và có tiến triển hơn qua các năm tới.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa mong muốn các đại biểu Ấn Độ tham gia hội nghị sẽ giúp lan tỏa, quảng bá cảnh sắc, văn hóa và con người tỉnh Khánh Hòa, đến với người thân, bạn bè và công chúng Ấn Độ. Ảnh: PC.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa mong muốn các đại biểu Ấn Độ tham gia hội nghị sẽ giúp lan tỏa, quảng bá cảnh sắc, văn hóa và con người tỉnh Khánh Hòa, đến với người thân, bạn bè và công chúng Ấn Độ. Ảnh: PC.

Tại hội nghị, ông Tushar Garg, Phó Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cho biết, hội nghị không chỉ về kinh doanh mà còn về việc xây dựng mối quan hệ lâu dài có lợi cho cả hai quốc gia. Bằng cách xác định các lĩnh vực mà ngành du lịch của hai quốc gia có thể hợp tác như MICE (hội nghị, khen thưởng, hội thảo và triển lãm), du lịch sang trọng, tiệc cưới tại địa điểm du lịch và du lịch tôn giáo, hai quốc gia có thể tạo ra những điểm tương đồng mới, nâng cao sức hấp dẫn của cả Ấn Độ và Khánh Hòa thành những điểm đến du lịch hàng đầu.

Bên cạnh đó, hội nghị này là một phần quan trọng của Lễ hội Namaste Việt Nam 2024, một sự kiện văn hóa nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam.

“Lễ hội là một nền tảng sôi động để giới thiệu văn hóa phong phú, ẩm thực đa dạng và cơ hội du lịch hấp dẫn của Ấn Độ. Việc đưa hội nghị du lịch vào lễ hội thể hiện cam kết của chúng ta trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước, đặc biệt là giữa Ấn Độ và tỉnh Khánh Hòa xinh đẹp”, ông Tushar Garg, Phó Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cho hay.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, khách quốc đến Khánh Hòa tế ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Ảnh: PC.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, khách quốc đến Khánh Hòa tế ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Ảnh: PC.

Còn ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là dịp để giới thiệu hình ảnh du lịch giữa hai bên; đồng thời, tạo ra không gian giúp các lãnh đạo, doanh nghiệp du lịch có thể trao đổi trực tiếp về thực trạng phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa - Ấn Độ. Từ đó, đưa ra các ý tưởng thiết thực để thúc đẩy sự phát triển du lịch cả hai bên trong thời gian tới.

“Tỉnh Khánh Hòa mong muốn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ sẽ tiếp nhận những thông tin được chia sẻ từ các doanh nghiệp du lịch tại hội nghị này và cùng đồng hành với tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa - Ấn Độ, tăng trưởng nhanh hơn so với những năm trước đây”, ông Lê Hữu Hoàng bày tỏ.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, tháng 8/2024, tổng lượt khách lưu trú du lịch ước đạt 1,3 triệu lượt, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 416 nghìn lượt, tăng 69,7% so với cùng kỳ; Khách nội địa ước đạt 915 nghìn lượt, tăng 21,2% so với cùng kỳ. 

Trong 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ ước đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 61,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ; Khách nội địa ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng 29,1% so với cùng kỳ.  

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Người dân có thể đến siêu thị Co.opmart tránh lũ tạm thời

Trong hoàn cảnh bão lũ, siêu thị Co.opmart tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân có thể đến sạc điện thoại, uống nước miễn phí.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.