| Hotline: 0983.970.780

Khí thế trên công trường cầu Đại Ngãi

Thứ Tư 14/02/2024 , 08:59 (GMT+7)

SÓC TRĂNG Gác lại cái Tết vội ở quê nhà, công nhân và cán bộ kỹ thuật thi công Dự án cầu Đại Ngãi nhộn nhịp, khẩn trương quay trở lại công trường thực hiện nhiệm vụ.

Các công nhân thi công cầu Đại Ngãi 2 với tinh thần phấn khởi, khẩn trương trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: Kim Anh.

Các công nhân thi công cầu Đại Ngãi 2 với tinh thần phấn khởi, khẩn trương trong những ngày đầu năm mới. Ảnh: Kim Anh.

Những ngày đầu xuân, tại công trường thi công cầu Đại Ngãi 2, phía bờ huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) các công nhân đang làm việc với tinh thần vô cùng khẩn trương. Đơn vị thi công huy động tối đa nguồn nhân lực để đảm bảo tiến độ dự án.

Ông Nguyễn Tài Mạnh, Giám đốc Ban điều hành liên danh các nhà thầu của dự án cho biết, đơn vị đã huy động gần 300 công nhân, cán bộ kỹ thuật thi công liên tục theo hình thức 3 ca, 4 kíp, để đảm bảo hoàn thành các hạng mục trên tuyến trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn lao động và chất lượng công trình, các nhà thầu cũng áp dụng đầy đủ các biện pháp như: hướng dẫn đào tạo an toàn cho nhân viên mới vào công trường; định kỳ huấn luyện về công tác an toàn.

Mặt khác, hàng ngày, hàng tuần đơn vị cũng tổ chức các đợt tuần tra an toàn để kịp thời phát hiện các yếu tố, nguy cơ tiềm ẩn.

Hiện các nhà thầu đang tiếp tục triển khai thi công phần dưới của cầu chính Đại Ngãi 2 và đẩy nhanh tiến độ hạng mục cầu dẫn. Riêng, đối với việc thi công phần đường đang gặp khó về nguồn cát san lấp nền.

Toàn cảnh công trường thi công cầu Đại Ngãi 2. Ảnh: Kim Anh.

Toàn cảnh công trường thi công cầu Đại Ngãi 2. Ảnh: Kim Anh.

Về vấn đề này, ông Mạnh cho biết, nhà thầu đã đề nghị UBND hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng có giải pháp tháo gỡ để đảm bảo tiến độ dự án.

Cùng với hệ thống cao tốc đang hình thành, Dự án cầu Đại Ngãi sẽ đẩy mạnh phát triển hệ thống cảng thủy nội địa để khai thác tiềm năng, lợi thế giao thông thủy nội địa tại ĐBSCL.

Dự án sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng ĐBSCL. Đồng thời, kết nối giao thông giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương.

Đặc biệt là rút ngắn khoảng 80km so với tuyến quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP Hồ Chí Minh, bỏ thế độc đạo của quốc lộ này.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc địa phận hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng được Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) phê duyệt dự án đầu tư ngày 23/12/2022.

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 15km, thuộc nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư của dự án gần 8.000 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 85 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư dự án.

Trong đó, bao gồm 2 công trình cầu chính là cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2 được đầu tư hoàn chỉnh với 4 làn xe, phần tuyến đầu tư phân kỳ với giai đoạn 1 gồm 2 làn xe với bề rộng mặt cắt ngang là 12m, vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường cấp cao A1.

Xem thêm
Tổng cục Thuế chỉ đạo tinh gọn và siết chặt kỷ luật ngành

Tổng cục Thuế chỉ đạo toàn ngành tinh gọn bộ máy, siết chặt kỷ luật, đảm bảo hiệu quả công tác và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Gượng dậy sau bão Yagi: Nơi bảo tồn nguồn gen 15 loài cá biển quý hiếm

Anh Phạm Văn Thìn - Trưởng phòng Nuôi giữ và Bảo tồn nguồn gen của Trung tâm Quốc gia Giống hải sản miền Bắc lái cano chở tôi ra khu Tai Kéo vịnh Lan Hạ.

Khát khao khôi phục vùng cam sành Tân Lĩnh

YÊN BÁI Tân Lĩnh nức tiếng một thời với những mùa cam sành sai trĩu bội thu, giờ chỉ là hoài niệm, người dân nơi đây khao khát khôi phục vùng cam đặc sản này.