| Hotline: 0983.970.780

Khởi công cầu nông thôn trong chuỗi từ thiện 100 cây cầu dân sinh

Thứ Sáu 17/03/2023 , 21:55 (GMT+7)

Bình Phước Ngày 17/3, CLB Bất động sản Việt Nam (VREC), Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức Lễ khởi công công trình cầu giao thông nông thôn tại Bình Phước.

Trao biểu trưng tặng cầu giao thông nông thôn cho lãnh đạo tỉnh Bình Phước. 

Trao biểu trưng tặng cầu giao thông nông thôn cho lãnh đạo tỉnh Bình Phước. 

Tham dự lễ khởi công có ông Trương Hòa Bình, Nguyên Phó Thủ tướng thường trực; ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM; bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám Đốc ITPC; bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

Công trình cầu giao thông nông thôn nối giữa 2 xã Thuận Lợi (huyện Đồng Phú) và xã Phú Riềng (huyện Phú Riềng) của tỉnh Bình Phước với chiều dài 25m, rộng 3.5m, tải trọng 18 tấn.

Kinh phí xây dựng dự kiến hoàn thiện công trình là 2 tỷ đồng nằm trong chuỗi chương trình từ thiện 100 cây cầu dân sinh do Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và nhà hảo tâm tài trợ cùng với sự kêu gọi của ông Trương Hoà Bình, Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Nước CHXHCN Việt Nam.

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Phước cho biết, tại vị trí này trước đây từng có cây cầu sắt nhưng do quá cũ đã sập từ năm 2022. Việc xây cầu mới sẽ giúp việc đi lại, vận chuyển của người dân trong vùng được thuận lợi.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đánh giá cao đề xuất của VREC đã hưởng ứng và ủng hộ công trình đầy ý nghĩa này. Điều này không những đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân trong vùng, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và khu vực xung quanh nói chung ngày một phát triển. Đồng thời tạo sự gắn kết giữa TP. HCM với Bình Phước.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công.

Ông Hoan cũng đề nghị VREC, nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát, các phòng ban chuyên môn tỉnh, UBND xã Thuận Lợi tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai công trình cầu giao thông nông thôn đúng tiến độ, chất lượng kỹ thuật được phê duyệt, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng có hiệu quả, giúp đem lại niềm vui mới cho bà con nhân dân tỉnh Bình Phước nói chung.

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC, nhiều cây cầu sau khi hoàn thành trong thời gian ngắn đã giúp người dân kết nối đôi bờ, nhằm phát triển kinh tế địa phương nói riêng và phát triển tỉnh Bình Phước nói chung.

Ông Nguyễn Văn Oanh, Trưởng ban công tác mặt trận ấp Thuận Bình, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú thay mặt hơn 300 hộ dân sống gần 2 bên cầu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và mạnh thường quân đã giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.