| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố tài xế xe khách tông 4 người chết tại chỗ

Chủ Nhật 03/05/2015 , 08:42 (GMT+7)

Ngày 2/5, cơ quan CSĐT CA huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng tài xế Lê Nhật Phương (42 tuổi, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị)./ Xe khách tông 'xế hộp', 4 người chết tại chỗ

Tài xế Phương bị khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, quy định tại khoản 3, điều 202 Bộ Luật hình sự.

Theo Công an huyện Hòa Vang, tài xế Phương điều khiển xe ô tô khách giường nằm mang BKS: 74B - 002.37 tham gia giao thông trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân đi hướng Túy Loan đến đoạn ngã tư giao nhau (có biển báo nguy hiểm) với đường Hoàng Văn Thái, Bà Nà - Suối Mơ (thuộc thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép dẫn đến tông vào xe ô tô con mang BKS: 43A - 123.15 gây tai nạn giao thông hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khiến 4 người chết tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 1 người bị thương.

Có mặt chứng kiến công an đọc lệnh bắt, người nhà tài xế Phương cho hay anh này đã có hơn 10 năm kinh nghiệm lái xe ôtô đường trường.

Anh trai của Phương cho biết: “Phương kể đang điều khiển xe khách thì bất ngờ gặp xe ôtô con cùng chạy  tốc độ cao vượt qua ngã tư, nhưng khi vừa ngang qua đường thì xe Camry phanh gấp, đứng ngay giữa đường nên không kịp xử lý tình huống”.

Trước đó, ngày 1/5, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã đến gia quyến tài xế Nguyễn Chí Hoàng Anh để thăm viếng và chia sẻ mất mát cùng gia đình.

Phó thủ tướng chỉ đạo: Chính quyền địa phương các cấp các ngành bằng mọi biện pháp chăm sóc người bị nạn, an táng chu đáo người đã chết, tạo mọi điều kiện động viên gia đình vượt qua gian khó này.

Phó thủ tướng nói tiếp, cơ quan chức năng điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh để răn đe giáo dục chung và xem xét lại vị trí điểm giao lộ này, có phải điểm đen không để có biện pháp tốt hơn về ATGT, nhất là biển báo hiệu, biện pháp cảnh báo khác…

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm