| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án khai thác rừng trái phép

Thứ Hai 23/11/2015 , 09:19 (GMT+7)

Ngày 22/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết: Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Sông Tranh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Vụ việc xảy ra tại xã Trà Bui và xã Trà Giác do Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh quản lý.

Quyết định khởi tố căn cứ hồ sơ vi phạm về khai thác gỗ trái phép xảy ra tại tiểu khu 742, thuộc thôn 2 xã Trà Bui và tiểu khu 822 nằm trên địa phận hai thôn 1, xã Trà Bui và thôn 1 xã Trà Giác. Hiện nay, quyết định này đã được Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Sông Tranh chuyển cho các cơ quan chức năng huyện Bắc Trà My để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ sông Tranh, đến ngày 20/10 Hạt đã tiếp nhận 38 hồ sơ vi phạm của Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Tranh lập tại địa bàn xã Trà Bui. Tang vật gồm 122m3 gỗ tròn; 92m3 gỗ xẻ, chủ yếu là gỗ nhóm VI. Đến nay đã vận chuyển đưa ra khỏi rừng, bảo quản tại các Trạm bảo vệ rừng và cơ quan hạt là 32m3 gỗ xẻ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.