| Hotline: 0983.970.780

Không để tình trạng doanh nghiệp nợ lương của người lao động dịp Tết

Thứ Hai 26/12/2022 , 21:58 (GMT+7)

QUẢNG NINH Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo như vậy và yêu cầu các hoạt động tổ chức thăm hỏi, tặng quà của các cấp phải thiết thực, tránh hình thức.

Ngày 26/12, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh họp giao ban tuần để nghe báo cáo tình hình chăm lo Tết cho người lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tại cuộc họp, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn sẽ thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trên 70.000 người lao động, đồng thời tổ chức hàng loạt các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải hết sức quan tâm chăm lo Tết cho người lao động, giúp họ được đón Tết đầy đủ, an vui, tạo động lực, khích lệ tinh thần giúp người lao động làm việc năng suất, hiệu quả hơn và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, với tỉnh.

"Trách nhiệm trực tiếp là đồng chí bí thư cấp ủy chỉ đạo chính quyền các địa phương cấp huyện, cấp xã; Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo hệ thống tổ chức công đoàn trong toàn tỉnh, đồng thời phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế, Bảo hiểm xã hội chủ động nắm chắc, sâu sát, cụ thể vấn đề tiền lương, thưởng Tết và các chế độ cho người lao động kịp thời, không để bị động về bất cứ trường hợp người lao động nào và không để ai bị bỏ lại phía sau theo đúng các chỉ đạo của tỉnh", ông Ký nhấn mạnh.

Trên cơ sở khảo sát các đối tượng đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Đảng Đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát và báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thực hiện việc hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật; không để tình trạng doanh nghiệp nợ lương, nợ tiền công của người lao động vào dịp Tết. Các hoạt động tổ chức thăm hỏi, tặng quà của các cấp phải thiết thực, tránh hình thức. Riêng quà của Trung ương, của tỉnh phải tới đúng, đủ các đối tượng trước ngày 20/12 âm lịch.

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.