| Hotline: 0983.970.780

Không được thưởng tết, hàng nghìn công nhân Công ty Smart Shirts đình công

Thứ Năm 14/01/2021 , 11:32 (GMT+7)

Hàng nghìn công nhân thuộc hệ thống của Công ty Smart Shirts đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định liên tiếp ngừng làm việc để đòi quyền lợi.

Hàng nghìn Công ty Smart Shirts đóng trên địa bàn xã Hải Hà, huyện Hải Hậu đình công, ngừng làm việc vào sáng ngày 14/1. Ảnh: NQ.

Hàng nghìn Công ty Smart Shirts đóng trên địa bàn xã Hải Hà, huyện Hải Hậu đình công, ngừng làm việc vào sáng ngày 14/1. Ảnh: NQ.

Khởi điểm là vào sáng ngày 13/1, đa số công nhân, chủ yếu là nữ đang làm việc tại các xưởng của Công ty TNHH May YSS (tên giao dịch Youngor Smart Shirts Vietnam) có địa chỉ ở xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc đồng loạt ngừng làm việc.

Theo chia sẻ của các công nhân, trong năm 2020 họ chỉ được nhận khoản lương cơ bản hơn 4 triệu đồng; các khoản phụ cấp khác đều bị cắt giảm hết. Chưa dừng lại, công ty thông báo sẽ cắt khoản tiền lương tháng 13 (tiền thưởng tết).

“Mỗi tháng, chúng tôi chỉ được nhận tiền lương cơ bản, tiền phụ cấp bị cắt giảm, thời gian tăng ca cũng nhiều hơn so với năm ngoái; giờ trông chờ vào tiền thưởng cuối năm để có tiền chi tiêu vào dịp tết sắp tới thì công ty thông báo cắt nốt, khiến chúng tôi bức xúc…”, một công nhân cho biết.

Cùng ngày, hàng nghìn công nhân thuộc Công ty Smart Shirts đóng trên địa bàn huyện xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường cũng đình công, đấu tranh vì cho rằng quyền lợi chính đáng của người lao động bị xâm phạm. Các công nhân tụ tập đông đảo trong khuôn viên công ty, người ngoài không thể vào.

Chưa dừng lại, vào sáng 14/1, hầu hết các công nhân của Công ty Smart Shirts đóng trên địa bàn xã Hải Hà, huyện Hải Hậu cũng tổ chức đình công, ngừng làm việc để đòi quyền lợi cho mình.

Đại diện Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định cho hay, phía Công ty Smart Shirts Việt Nam đã báo cáo lại vụ việc với lãnh đạo Tập đoàn ở Hồng Kông; tuy nhiên họ đang chờ câu trả lời cụ thể để có ý kiến phản hồi lại với các công nhân.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất