| Hotline: 0983.970.780

Không khai mạc Lễ hội Đền Trần Thái Bình

Thứ Bảy 01/02/2020 , 10:53 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, Thái Bình quyết định không tổ chức khai mạc lễ hội Đền Trần năm 2020 trên quy mô cấp tỉnh.

Rước kiệu tại lễ hội Đền Trần Thái Bình.

Trước đó, theo kế hoạch, Lễ hội Đền Trần Thái Bình sẽ được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 6-10/2 (ngày 13-17 tháng Giêng) tại Khu di tích lịch sử văn hoá Đền Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà) với 2 phần: Phần lễ và phần hội.

Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh Corona gây ra tại Trung Quốc, lây lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, đến sáng 1/2, đã ghi nhận thêm 1 người dương tính với Corona.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có 6 người dương tính với virus Corona (trong đó có 2 người Trung Quốc và 4 người Việt Nam).

Riêng, Thái Bình đã có 2 trường hợp nghi nhiễm Corona và đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Trước hình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao. Thực hiện Công văn của Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh nCoV, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất dừng tổ chức khai mạc lễ hội Đền Trần Thái Bình năm 2020 trên quy mô cấp tỉnh.

Tuy nhiên, các hoạt động mang tính truyền thống, dân gian, tâm linh vẫn được địa phương tổ chức bình thường như: lễ rước nước, mở của đền, bái yết các vua Trần... nhưng phải đảm bảo các biện pháp kiểm soát dịch…

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất