| Hotline: 0983.970.780

Không phong tỏa Bệnh viện Lao phổi Quảng Ninh

Chủ Nhật 15/03/2020 , 16:47 (GMT+7)

Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh chỉ tạm dừng tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân lao, tập trung xử lý các trường hợp bệnh lý tương tự Covid-19.

Thăm khám và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Thăm khám và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, Trước đây bệnh viện này có tổ chức cách biệt 2 khu cho điều trị, 1 khu cho bệnh nhân lao còn một khu xử lý  các ca bệnh có triệu chứng tương tự dịch viêm phổi cấp do chủng virus Covid-19 gay ra. Hiện nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nhà, Bệnh viện Lao phổi Quảng Ninh ngừng tiếp nhận bệnh nhân lao mới, tập trung xử lý an toàn cho người bệnh có triệu chứng tương tự như Covid-19. Bệnh nhân mắc bệnh phổi thời điểm này sẽ được bố trí ở các tuyến bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân số 52 là du học sinh từ Anh về TP Hạ Long, trên chuyến ngày 9/3/2020, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 46. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện cách ly đặc biệt số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định. 6/8 người nhà có tiếp xúc với bệnh nhân số 52 bao gồm bố, mẹ bệnh nhân đã có kết quả âm tính.

Theo ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh: Bố mẹ của bệnh nhân số 52 có làm việc tại Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ninh nhưng đã có kết quả âm tính trước đó. Nhằm đảm bảo an toàn, đồng nghiệp có tiếp xúc với bố mẹ bệnh nhân số 52 sẽ được theo dõi y tế.

Hiện bệnh viện chỉ tạm ngừng điều trị bệnh nhân lao mới, chứ không phải phong tỏa toàn bộ hoạt động do bố mẹ bệnh nhân số 52 làm việc tại đây như thông tin một số báo và mạng xã hội nêu. 

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khơi thông 'huyết mạch' những cánh đồng đất Cảng: Kênh mương 'cấp xã' chắp vá

HẢI PHÒNG Hệ thống công trình thủy lợi do các xã quản lý ở Hải Phòng được đầu tư từ lâu, đã xuống cấp do thiếu kinh phí tu sửa, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.