| Hotline: 0983.970.780

Khu Công nghệ cao có Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Tier III+

Thứ Hai 21/03/2022 , 13:09 (GMT+7)

TP.HCM Sáng 21/3, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 'Trung tâm Dữ liệu HCMC1', tổng mức đầu tư 56 triệu USD.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Trung tâm Dữ liệu HCMC1' cho nhà đầu tư. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Trung tâm Dữ liệu HCMC1" cho nhà đầu tư. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công ty CP phân phối công nghệ Quang Dũng (thành viên Tập Đoàn GreenFeed, Việt Nam) và Công ty TNHH tư nhân NTT Global Data Centers Holding Asia (thuộc Tập Đoàn NTT, Nhật Bản) sẽ liên doanh đầu tư xây dựng và vận hành Dự án “Trung tâm Dữ liệu HCMC1” công nghệ cao tiêu chuẩn Tier III+ tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 56 triệu USD, tương đương 1.300 tỷ VNĐ.

Theo ông Ngô Trường Đà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP phân phối công nghệ Quang Dũng, mục tiêu của Dự án là cung cấp các dịch vụ trung tâm dữ liệu chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, như dịch vụ cho thuê hệ thống đặt máy chủ (colocation), dịch vụ quản lý hỗ trợ từ xa, dịch vụ đám mây (cloud),… và nghiên cứu ứng dụng hệ thống robot và tự động hóa nhằm tăng hiệu quả và chính xác trong việc vận hành Trung tâm dữ liệu.

Từ đó, góp phần nâng cao và hoàn thiện loại hình dịch vụ Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, là nền tảng kỹ thuật quan trọng thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu dịch vụ số và lưu trữ đang bùng nổ tại Việt Nam và trên toàn cầu. Hướng tới các mục tiêu đề ra trong Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Nghị quyết số 52 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

"Việc hợp tác với NTT - nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và viễn thông hàng đầu thế giới là vinh dự lớn của chúng tôi nhằm cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin và các lợi ích của một trung tâm dữ liệu đẳng cấp quốc tế cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam với sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu đối với các dịch vụ kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng.

Đây sẽ là nơi để khách hàng tin tưởng, bỏ dữ liệu của mình vào ngân hàng dữ liệu của chúng ta", ông Đà nói.

Phối cảnh Dự án Trung tâm Dữ liệu HCMC1.

Phối cảnh Dự án Trung tâm Dữ liệu HCMC1.

Theo ông Yasuo Suzuki, Giám đốc điều hành NTT Global Data Centers Holding Asia, TP.HCM là một thị trường đầy hứa hẹn và tiềm năng phát triển rất lớn. "Chúng tôi cam kết phục vụ tốt nhất cho tất cả khách hàng và đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ thông qua chuyển đổi số", ông Yasuo Suzuki cam kết.

“Trung tâm Dữ liệu HCMC1” tọa lạc tại lô đất T4-2, Đường D12, Khu Công nghệ cao TP.HCM, với diện tích đất 10.000 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 16.649 m2, được thiết kế, xây dựng và vận hành dựa trên tiêu chuẩn Trung tâm dữ liệu toàn cầu tiên tiến với các cải tiến từ NTT theo kinh nghiệm vận hành các trung tâm dữ liệu tại đa quốc gia trên toàn cầu.

Dự kiến, “Trung tâm Dữ liệu HCMC1” sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào quý I/2024, hoàn thành giai đoạn 2 vào quý I/2026 và đi vào hoạt động ổn định.

Tiêu chuẩn Tier được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn của tổ chức Uptime Institute (Mỹ). Đây là tiêu chuẩn dùng để đo lường các tiêu chí như thiết kế, vận hành, xây dựng, quản lý và sự ổn định của một Data Center (Trung tâm dữ liệu). Có 4 cấp độ đánh giá Data Center. Trong đó, Tier III+ có thời gian hoạt động dự kiến lên đến 99,982% (chỉ khoảng 1,6 giờ ngừng hoạt động trong vòng mỗi năm).

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.