| Hotline: 0983.970.780

Khu Trung tâm chính trị hành chính mới TP Hải Phòng rộng 19ha, có tượng đài

Thứ Bảy 12/03/2022 , 17:21 (GMT+7)

Sau thời gian mời thi tuyển, phương án thiết kế chính thức Trung tâm hành chính – chính trị TP Hải Phòng đã được lựa chọn và dự kiến triển khai vào cuối năm 2022.

Phối cảnh Trung tâm hành chính – chính trị mới TP Hải Phòng vừa được duyệt.

Phối cảnh Trung tâm hành chính – chính trị mới TP Hải Phòng vừa được duyệt.

Ngày 12/3, thông tin từ UBND TP Hải Phòng cho hay, đã phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm chính trị - hành chính và Trung tâm hội nghị - biểu diễn TP Cảng tại khu đô thị mới Bắc Sông Cấm.

Công trình được thiết kế với phong cách kiến trúc hiện đại, cùng những điểm nhấn độc đáo mang tính biểu tượng, dự kiến khởi công cuối năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã giao Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng phối hợp với Công ty GMP International GmbH hoàn thiện phương án kiến trúc theo quy định.

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Trung tâm hành chính – chính trị mới của TP Hải Phòng, có diện tích 324ha nằm trên địa bàn các xã: Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, cạnh khu đô thị VSIP.

Đây là một dự án lớn, có kết cấu giao thông, cấp thoát nước, năng lượng, chiếu sáng đô thị, thông tin liên lạc, môi trường đồng bộ và hiện đại với tổng kinh phí đầu dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ mở rộng không gian đô thị, giảm tải cho khu vực đô thị cũ hiện nay.

Theo thiết kế, khu Trung tâm hành chính – chính trị với quy mô gồm 2 tầng hầm và 9 tầng nổi, có quảng trường với hệ thống đài phun nước, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, cây xanh, thảm cỏ với tổng diện tích khoảng 19ha.

Trong đó, công trình nhà làm việc Thành ủy, HĐND, UBND TP Hải Phòng có tính biểu trưng cao, một trong những công trình quan trọng nhất của khu trung tâm hành chính – chính trị là được bố trí ở phía trước quảng trường.

Hai bên khu vực quảng trường và trục không gian đi bộ được bố trí công trình nhà làm việc các sở, ban, ngành và các cơ quan tư pháp, lập pháp…

Khu đa chức năng bố trí một phần quanh khu quảng trường phục vụ các chức năng thương mại của đô thị hành chính.

Còn Trung tâm Hội nghị – Biểu diễn TP Hải Phòng, được xây dựng với tổng diện tích 12,39ha, quy mô 1.500 chỗ ngồi, là nơi sẽ tổ chức sự các kiện lớn của TP Cảng với quy mô hoành tráng, hiện đại.

Để thực hiện dự án này, TP Hải Phòng đã thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, đền bù cho các hộ dân. Đến nay, toàn bộ mặt bằng trong phạm vi trung tâm hành chính mới đã được giải phóng xong và bàn giao để triển khai các hạng mục công trình.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.