| Hotline: 0983.970.780

Kiểm soát chặt chẽ vận chuyển gia cầm

Thứ Năm 27/02/2014 , 10:01 (GMT+7)

Sở GT-VT tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản gửi Thanh tra sở, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, các bến xe khách yêu cầu thực hiện một số nội dung có liên quan công tác phòng, chống cúm gia cầm.

Sở GT-VT tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản gửi Thanh tra sở, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, các bến xe khách yêu cầu thực hiện một số nội dung có liên quan công tác phòng, chống cúm gia cầm. 

Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô không thực hiện vận chuyển trái phép gia cầm; thực phẩm và phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chưa qua kiểm dịch của cơ quan chức năng.

Trường hợp vận chuyển các sản phẩm hàng hóa, thực phẩm có liên quan trực tiếp đến gia cầm thì DN vận tải phải có giấy phép hợp pháp do cơ quan chức năng cấp. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm vận chuyển trái phép gia cầm và sản phẩm có liên quan trực tiếp đến gia cầm.

Theo Chi cục Thú y Tây Ninh, hiện các ngành chức năng có liên quan đang tăng cường công tác kiểm dịch gia cầm và sản phẩm gia cầm vận chuyển xuất nhập tỉnh, kiểm dịch tại các cửa khẩu, vành đai biên giới.

Tại Tây Ninh, chỉ riêng huyện Châu Thành tính đến ngày 26/2 đã xảy ra 6 ổ dịch ở 7 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn các xã Hòa Hội, Trí Bình, Long Vĩnh, Thái Bình và Đồng Khởi với số gia cầm tiêu hủy trên 3.000 con.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.