| Hotline: 0983.970.780

Kiểm soát chặt ở sân bay Đồng Hới trước virus Corona

Thứ Tư 29/01/2020 , 09:41 (GMT+7)

Do  vị trí địa lý có sân bay, nhiều tuyến quốc lộ, đường sắt đi qua nên Quảng Bình đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch do virus Corona.  

Nỗ lực phòng chống dịch tại sân bay Đồng Hới.

Ngày 29/1 (tức ngày mùng 5 tết), ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có công điện khẩn chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện, các trạm y tế khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra…

Trước Tết, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các cơ sở y tế triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. “Chúng tôi chỉ đạo thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình về việc chủ động theo dõi, nắm bắt và các biện pháp nghiệp vụ nếu phát hiện dịch bệnh”, ông Cường nói.

Đến nay, Sở Y tế Quảng Bình đã cung cấp đầy đủ phương tiện vật tư, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho các cơ sở y tế để thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với các lực lượng Cảng vụ sân bay Đồng Hới, Bộ đội Biên phòng, Công an, Hải quan... để tăng cường công tác kiểm dịch y tế.

Lực lượng liên nghành cũng bám sát kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, cảng hàng không, cảng biển nhằm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh xâm nhập. “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc kiểm soát đối với các hành khách di chuyển đi và đến tại Sân bay Đồng Hới”, ông Nguyễn Đức Cường cho biết thêm.

                       

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.