| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Thêm 10 xã nông thôn mới

Thứ Tư 27/05/2020 , 06:40 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đỗ Thanh Bình vừa ký quyết định công nhận thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Huyện Giồng Riềng đã có 18/18 xã đạt chuẩn NTM và hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM, đang chờ Trung ương xét công nhận trong năm nay. Ảnh: Trung Chánh.

Huyện Giồng Riềng đã có 18/18 xã đạt chuẩn NTM và hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM, đang chờ Trung ương xét công nhận trong năm nay. Ảnh: Trung Chánh.

Theo đó, các xã đủ điều kiện được xét và quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020, gồm Thới Quản, Thủy Liễu (huyện Gò Quao), Vĩnh Thạnh, Bàn Thạch, Vĩnh Phú (huyện Giồng Riềng), Vân Khánh (huyện An Minh), Nam Yên, Đông Yên (huyện An Biên), xã đảo Tiên Hải (TP Hà Tiên) và  Hòn Tre (huyện đảo Kiên Hải).

Ông Nguyễn Văn Vững, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Kiên Giang cho biết, với 10 xã được công nhận đợt này, toàn tỉnh đã có 78/117 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và Tân Hiệp đạt chuẩn huyện NTM. Đến thời điểm này, tỉnh đã có các đơn vị cấp huyện đạt 100% số xã NTM, gồm Tân Hiệp, Vĩnh Thuận, Giồng Riềng, Gò Quao, TP Rạch Giá và Hà Tiên…

Theo kế hoạch, dự kiến hết năm 2020, Kiên Giang sẽ có thêm ít nhất 3 huyện đạt chuẩn NTM, gồm Vĩnh Thuận, Giồng Riềng, Gò Quao. Riêng huyện Kiên Lương không nằm trong kế hoạch nhưng địa phương này cũng phấn đấu hoàn thành mục tiêu huyện NTM trong năm nay.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.