| Hotline: 0983.970.780

Kiến nghị của cư dân biên giới vượt thẩm quyền TP Móng Cái

Thứ Sáu 05/04/2024 , 11:32 (GMT+7)

QUẢNG NINH TP Móng Cái đã gặp gỡ, tiếp xúc lắng nghe ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc xuất nhập cảnh và trao đổi hàng hóa qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Cư dân biên giới tập trung trước trụ sở UBND TP Móng Cái, kiến nghị về chính sách mua bán hàng hóa được miễn thuế với giá trị không quá 2 triệu đồng/người/lượt/ngày và không vượt quá 4 lượt/tháng. 

Cư dân biên giới tập trung trước trụ sở UBND TP Móng Cái, kiến nghị về chính sách mua bán hàng hóa được miễn thuế với giá trị không quá 2 triệu đồng/người/lượt/ngày và không vượt quá 4 lượt/tháng. 

Sáng 4/4, các cư dân biên giới đã tập trung đến trụ sở UBND TP Móng Cái (Quảng Ninh) để kiến nghị các nội dung liên quan đến quy định về thủ tục xuất nhập cảnh và chính sách mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Thường trực UBND TP Móng Cái cùng lãnh đạo một số ngành chức năng của thành phố đã trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

Ông Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì buổi tiếp dân. Cùng tham dự có lãnh đạo các ngành chức năng (gồm lực lượng Biên phòng, Hải quan, Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Công an thành phố, Thường trực Ban Tiếp công dân thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan).

Lãnh đạo TP Móng Cái gặp gỡ, tiếp xúc lắng nghe ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc xuất nhập cảnh và trao đổi hàng hóa qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Lãnh đạo TP Móng Cái gặp gỡ, tiếp xúc lắng nghe ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc xuất nhập cảnh và trao đổi hàng hóa qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Trên tinh thần lắng nghe, các ý kiến kiến nghị của cư dân biên giới tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, ông Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh, trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các cư dân biên giới, TP Móng Cái đã tổ chức gặp mặt thể hiện sự trọng thị của chính quyền thành phố trong việc lắng nghe ý kiến của người dân.

Đồng thời khẳng định, thời gian qua TP Móng Cái và các ngành chức năng khối cửa khẩu luôn tạo điều kiện cho cư dân biên giới trong việc thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh và mua, bán, trao đổi hàng hóa theo đúng chính sách quy định của pháp luật; theo quy định tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 của Chính phủ quy định cư dân biên giới là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại các xã, phường khu vực biên giới, sử dụng sổ thông hành cư dân biên giới được các cơ quan có thẩm quyền cấp khi mua bán hàng hóa được miễn thuế với giá trị không quá 2 triệu đồng/người/lượt/ngày và không vượt quá 4 lượt/tháng, do vậy, các ngành chức năng khối cửa khẩu đang thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Việc giải quyết các nội dung kiến nghị của các công dân vượt thẩm quyền của UBND TP Móng Cái.

"Trên cơ sở tiếp thu ý kiến kiến nghị, đề nghị các công dân có đơn đề nghị cụ thể các nội dung đề xuất, kiến nghị gửi về UBND thành phố để báo cáo kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", ông Tuấn nói và đề nghị các cư dân biên giới tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật hiện hành; thực hiện theo sự hướng dẫn, quy trình giải quyết thủ của các lực lượng chức năng tại cửa khẩu, không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.

Đại diện cư dân làm việc với UBND TP Móng Cái và các ngành chức năng.

Đại diện cư dân làm việc với UBND TP Móng Cái và các ngành chức năng.

UBND TP Móng Cái giao UBND các xã, phường biên giới, các lực lượng chức năng khối cửa khẩu tăng cường tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, tuân thủ các chính sách, quy định của pháp luật đối với hoạt động xuất nhập cảnh, hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới, không tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Các ngành khối cửa khẩu chủ động bố trí đầy đủ lực lượng, phối hợp kiểm tra, giám sát, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu đảm bảo đúng quy định; công tác thu thuế xuất nhập khẩu đảm bảo thực hiện đúng quy trình thủ tục, tiêu chuẩn, định lượng hàng hóa trao đổi, mua bán của cư dân biên giới tại cửa khẩu; giao công an thành phố tăng cường lực lượng, chủ động bám nắm địa bàn, triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp quá khích, lôi kéo, kích động người dân khiếu nại, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.