| Hotline: 0983.970.780

Ký kết hợp tác đưa xoài cát Hòa Lộc sang Hàn Quốc

Thứ Hai 23/09/2019 , 09:03 (GMT+7)

UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang) và Công ty LDL Corporation, Hyundai Agro (Hàn Quốc) vừa ký kết hợp tác chiến lược về quy hoạch, phát triển và xuất khẩu xoài cát Hòa Lộc.

11-12-04_ky_ket_hop_tc_giu_ubnd_huyen_ci_be_v_2_doi_tc_hn_quoc_mo_r_huong_pht_trien_moi_cho_xoi_ct_ho_loc
Ký kết hợp tác giữa UBND huyện Cái Bè và 2 đối tác Hàn Quốc mở ra hướng phát triển mới cho xoài cát Hòa Lộc.

Các bên sẽ thường xuyên trao đổi, giám sát hoạt động trồng, chăm sóc và xử lý ra hoa, đậu trái để đảm bảo chất lượng và số lượng của sản phẩm theo đúng yêu cầu đặt hàng.

Bản ghi nhớ cũng nêu rõ, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của đôi bên. Nhất là xử lý vấn đề bao bì, đóng gói sản phẩm và tổ chức các hoạt động truyền thông nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng phải cam kết hỗ trợ các thủ tục hải quan khi xuất khẩu sản phẩm, nhập khẩu thiết bị và thuế ưu đãi.

Phía công ty LDL Corporation và Hyundai Agro có trách nhiệm hỗ trợ nông dân trong vùng dự án phân bón và tư vấn sử dụng phân bón, kỹ thuật chăm sóc cho nông dân… nhằm đạt yêu cầu xuất khẩu.

Công ty phải cam kết thu mua tất cả sản phẩm xoài cát Hòa Lộc thu hoạch trong vùng dự án. Phía nông dân vùng dự án cũng sẽ phải cam kết chỉ được bán sản phẩm độc quyền cho công ty LDL Corporattion và Hyundai Agro.

Hiện nay, huyện Cái Bè có hơn 3.200 ha xoài cát Hòa Lộc, trong đó hơn 1.000 ha được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Diện tích xoài tập trung ở các xã ven sông Tiền thuộc huyện Cái Bè. Đây là loại trái cây đặc sản nổi tiếng từ lâu ở tỉnh Tiền Giang.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Ông Gabor Fluit làm Tổng Giám đốc toàn cầu của Tập đoàn De Heus

Từ 1/1/2025, Tập đoàn Hoàng gia De Heus sẽ chính thức có Tổng Giám đốc mới là ông Gabor Fluit, tiếp tục viết nên những chương thành công trong hành trình tăng trưởng bền vững.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất